Bí ẩn đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup

Chủ nhật, 07/04/2019, 21:59 PM

Curacao – đối thủ của tuyển Việt Nam tại King’s Cup 2019 là cái tên rất xa lạ.

Curacao đối đầu tuyển Việt Nam vào tháng 6

Curacao đối đầu tuyển Việt Nam vào tháng 6

Vào tháng 6 tới, tuyển Việt Nam sẽ tham dự King’s Cup 2019 diễn ra tại Thái Lan. Do El Salvador rút lui nên buộc LĐBĐ Thái Lan (FAT) phải tìm một cái tên khác thay thế. Dù FAT chưa chính thức xác nhận nhưng báo giới Thái Lan đã khẳng định, Curacao là cái tên đã nhận lời tham dự King’s Cup 2019. Curacao cũng đến từ vùng Bắc - Trung Mỹ và Caribe.

Trên BXH FIFA, Curacao đứng thứ 82, tức trên Việt Nam 16 bậc và đồng nghĩa đây sẽ là đối thủ thầy trò ông Park chạm trán đầu tiên. Không có nhiều thông tin về Curacao trên bản đồ bóng đá thế giới bởi ĐTQG nước này mới hội nhập trở lại năm 2017 sau 40 năm vắng bóng.

Curacao chưa từng tham dự một VCK World Cup trong lịch sử. Thành tích của họ ở giải Gold Cup 2017 cũng khiêm tốn khi bị loại ngay từ vòng bảng với 3 trận toàn thua, không ghi được bàn nào và thủng lưới 6 lần.

Riêng giải đấu CFU Caribbean Cup (dành cho các quốc gia thuộc vùng Caribbean), Curacao đã giành chức vô địch năm 2017.

HLV hiện tại của ĐTQG này là ông Remko Bicentini, 51 tuổi, mang hai quốc tịch Hà Lan và Curacao. Cựu sao bóng đá người Hà Lan, Patrick Kluivert từng có thời gian làm HLV trưởng ĐTQG Curacao trong giai đoạn 2015 - 2016.

Phương Linh

Theo baogiaothong.vn

largeer