Bí ẩn MH370: Nhà điều tra nổi tiếng bị dọa giết nếu còn tìm máy bay

Thứ hai, 24/06/2019, 10:09 AM

Một thám tử MH370 nổi tiếng, người đã tìm thấy một số mảnh vỡ máy bay, bị dọa giết nếu không dừng điều tra.

Blaine Gibson tìm được mảnh vỡ hình tam giác có dòng chữ

Blaine Gibson tìm được mảnh vỡ hình tam giác có dòng chữ "no step", được cho là phần cánh máy bay MH370. Ảnh: The Times

Chuyến bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines biến mất bí ẩn vào ngày 8/3/2014, nhưng số phận của nó vẫn chưa được giải mã vì máy bay hoặc mảnh vỡ máy bay chưa được tìm thấy ngoại trừ một số mảnh vỡ được cho là thuộc về nó.

William Lagewiesche, một cựu phi công và một chuyên gia hàng không đã chia sẻ với tờ The Sun rằng, thám tử MH370 nổi tiếng Blaine Gibson, người đã tìm thấy một số mảnh vỡ được cho là của MH370 ở bờ biển Mozambique, La Reunion và Madagascar, bắt đầu nhận “những lời dọa giết” và yêu cầu ông ngừng các hoạt động điều tra.

“Một tin nhắn nói rằng hoặc ông ấy phải ngừng tìm kiếm mảnh vỡ, hoặc phải rời khỏi Madagascar trong cỗ quan tài” - cựu phi công cho biết.

Ông Gibson tìm thấy mảnh vỡ máy bay trên đảo Nosy Boraha, Madagascar. Ảnh: EPA

Ông Gibson tìm thấy mảnh vỡ máy bay trên đảo Nosy Boraha, Madagascar. Ảnh: EPA

Nhà điều tra nổi tiếng bị doạ giết sau khi tìm thấy những mảnh vỡ MH370 đầu tiên. Ảnh: EPA

Nhà điều tra nổi tiếng bị doạ giết sau khi tìm thấy những mảnh vỡ MH370 đầu tiên. Ảnh: EPA

Những tin nhắn đầu tiên được cho là xuất hiện ngay sau khi Gibson phát hiện những mảnh vỡ máy bay đầu tiên được cho là của MH370, đó là một mảnh hình tam giác cánh máy bay với dòng chữ “no step” (không giẫm lên) trên đó. 

Langewiesche cho biết đã gặp Gibson ở Kuala Lumpur, nơi ông đang lẩn trốn vì sợ có thể bị theo dõi.

“Ông ấy thường xuyên đổi sim điện thoại. Ông ấy tin rằng ông ấy bị theo dõi và chụp ảnh” - chuyên gia hàng không nói thêm.

MH370 mất tích với 239 hành khách và phi hành đoàn khi đang bay từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh. Cuộc điều tra chính thức kéo dài nhiều năm sau khi máy bay mất tích đã không đi đến kết luận nào về nguyên nhân MH370 thay đổi hành trình và có kết cục như vậy.

Xác MH370 vẫn chưa được tìm thấy và nhiều người vẫn đang theo đuổi những giả thuyết khác nhau để xác định vị trí máy bay rơi hoặc hạ cánh.

Song Minh

Theo laodong.vn

largeer