Bị cho đã chết vì đột nhiên biến mất, ‘cô gái video’ bất ngờ trở lại

Thứ tư, 10/05/2017, 10:41 AM

Michelle Phan là cái tên không hề xa lạ với giới trẻ khi là một trong những “Beauty Blogger” đời đầu tại Youtube. Thời gian qua, cô hoàn toàn biến mất khỏi mạng xã hội và mới đây đã bất ngờ trở lại.

Michelle Phan là cái tên không hề xa lạ với giới trẻ khi là một trong những “Beauty Blogger” đời đầu tại Youtube. Thời gian qua, cô hoàn toàn biến mất khỏi mạng xã hội và mới đây đã bất ngờ trở lại.

Dưới đây là những chia sẻ của Michelle Phan về lý do cô bỏ lại tất cả, biến mất và làm lại từ đầu.

Khởi nguồn từ công việc làm đẹp

Từ nhỏ, hoàn cảnh của tôi không mấy dư dả, lớn lên trong một tiệm nail nên trang điểm luôn là một phần cuộc sống tôi. Xung quanh tôi lúc nào cũng đầy những quyển tạp chí thời trang và làm đẹp. Theo mong muốn của mẹ, tôi dành tất cả thời gian trung học của mình để chuẩn bị theo học bác sĩ nhưng vào phút cuối cùng khi tôi điền đơn đăng ký vào đại học, tôi quyết định chọn theo học mỹ thuật ứng dụng. Điều này khiến mẹ tôi rất thất vọng.

Làm đẹp đã gắn liền với Michelle Phan từ khi còn nhỏ.

Tuy nhiên, đây mới đúng là thế giới của tôi và khiến tôi mê mẩn công việc làm đẹp. Trước khi Internet có được vị trí của nó như hiện nay, tôi đã học mẹo trang điểm từ những cuốn sách của Kevyn Aucoin, Laura Mercier và Bobbi Brown. Lúc đó tôi không có nhiều tiền, nên tôi hay đi đến Barnes và Noble để tìm tòi những kiến thức làm đẹp đầu tiên. Tôi say đắm việc Kevyn Aucoin chọn Martha Stewart và biến cô ấy trở thành một con người khác. Dĩ nhiên, sau đó, Youtube xuất hiện và tôi áp dụng tất cả mọi thứ tạo cảm hứng cho tôi vào công việc hiện tại.

Cô gái video

Tôi đăng tải video Youtube đầu tiên chỉ để phục vụ cho sở thích của mình, nhưng tôi cũng không nói dối rằng không có chiến lược nào đằng sau việc này. Lúc ấy tôi nghĩ tôi có thể tạo ảnh hưởng và có nhiều lượt theo dõi, điều này có thể giúp tôi nổi bật hơn những ứng viên khác khi đi phỏng vấn. Vì vậy, tôi nhìn nhận video của mình như là một lợi thế cạnh tranh của bản thân, nhưng chưa bao giờ tôi nghĩ rằng nó trở nên như hiện nay.

Đôi lúc tôi cảm thấy rất căng thẳng vì Internet khiến mọi thứ trở nên lạc hậu rất nhanh. Những phương tiện truyền thông xã hội trên mạng giống như các câu lạc bộ nổi tiếng, có lúc cực kì phổ biến, rồi sau một thời gian mọi người sẽ chuyển sang những câu lạc bộ khác. Tôi biết rằng cơ hội của tôi sẽ không tồn tại mãi. Tôi làm việc trong lĩnh vực làm đẹp, hoàn toàn có thể bị thay thế bởi những người trẻ hơn, hấp dẫn hơn và nổi tiếng hơn.

Kiếm nhiều tiền nhưng Michelle Phan luôn trong trạng thái căng thẳng.

Vì vậy, tôi đã phải làm việc rất hối hả với suy nghĩ nếu tôi làm việc chăm chỉ khi còn trẻ, về lâu dài sẽ được đền đáp. Vì vậy, tôi chỉ làm và làm. Tôi đã từng vừa phát triển ipsy và palette cho Lancôme và vẫn chỉnh sửa, đăng hai video mỗi tuần. Toàn bộ cuộc sống của tôi đều dành cho công việc. Tôi không đi chơi, không có cuộc sống riêng. Tôi hiểu rằng nếu tôi muốn thành công, tôi phải hi sinh một điều gì đó.

Sau thành công của lần hợp tác với Lancôme, L’Oréal tìm đến tôi để ra mắt nhãn hàng EM Cosmetics năm 2013. Chúng tôi bắt đầu với 200 sản phẩm, và tôi có quyền lựa chọn màu và ý tưởng, nhưng tôi có nhiều hạn chế khi đưa ra những quyết định kinh doanh.

Vào thời điểm đó, khi thương hiệu thất bại, tôi đã rất buồn. Bởi vì đó là ba năm ròng mà tôi không bao giờ lấy lại được. Tôi di chuyển rất nhiều và không gặp gia đình.

Thanh lọc công nghệ

Suốt 10 năm quay phim và sản xuất, trả lời bình luận, Facebook của tôi như một cửa hàng Internet không nghỉ. Tôi từng cực kỳ căng thẳng mỗi khi nghe tiếng “ding” của tin nhắn trên điện thoại. Lúc đó tôi nghĩ rằng, điều này không lành mạnh. Vì vậy tôi bắt đầu từ những việc nhỏ như rút điện laptop. Tôi cho mình nghỉ ngơi, thư giãn, ngủ hoặc làm gì đó, trừ việc online.

Tôi đã từng chán nản và tuyệt vọng đến mức tôi lên mạng và làm bài kiểm tra “Bạn có đang tuyệt vọng không?”. Bài kiểm tra đầu tiên nói rằng “Tôi đang cực kỳ tuyệt vọng”. Tôi làm nhiều bài kiểm tra khác và kết quả đều như vậy. Đó là một sự thức tỉnh cho tôi. Tôi nhận ra “Tôi kiếm được nhiều tiền với ipsy, tôi đạt được mọi điều tôi muốn. Nhưng vì sao tôi luôn cảm thấy tôi CẦN phải có nhiều hơn nữa?.

Đó là khi tôi quyết định đóng gói cuộc sống của mình vào chiếc vali nhỏ, mua vé một chiều tới Thụy Sĩ. Tôi chỉ đi mà không có kế hoạch nào. Tôi đến Thụy Sĩ, Ai Cập, Amsterdam và Trung Quốc. Cuối cùng, tôi đã có thể nghe được suy nghĩ của mình và đó là sự thay đổi lớn trong cuộc đời tôi. Chúng ta sống trong một thế giới với quá nhiều kết nối, nhưng chúng ta thậm chí không dành thời gian để kết nối với chính mình. Suy nghĩ này giúp tôi vững vàng hơn khi quay về với thực tại.

Thế nhưng, mọi người cho rằng tôi đã chết. “Michelle đâu rồi? Cô có ổn không?”. Họ nghĩ đã có chuyện xảy ra với tôi. Nhưng tôi chỉ cần nghỉ ngơi. Bảy tháng ròng nghỉ ngơi đã đem đến cho tôi sự bình yên và sự thấu đáo về việc tôi muốn tập trung vào việc gì. Tôi nhận ra điều quan trọng là “Tôi muốn làm gì cho bản thân?”.

Sự trở lại với EM Cosmetics

Vào năm 2015, tôi quyết định mua lại EM Cosmetics. Tôi muốn tự do bởi một khi có sự tự do, bạn có thể quyết định nơi bạn muốn công ty mình vươn tới, và đó là điều tôi đã không biết. Khi tôi từ bỏ những áp lực và tham vọng, tôi nhận ra điều tôi muốn làm cho bản thân. Tôi không sống cho quá khứ, tôi đang tập trung cho hôm nay, cho hiện tại, điều này khiến tôi rất hứng khởi khi một lần nữa giới thiệu nhãn hàng mới.

Điều quan trọng nhất với tôi là sự kiểm soát những ý tưởng mới mà tôi tập trung phát triển. Mặc dù chúng tôi đang cho ra mắt son kem và bút kẻ mắt, những thứ không hoàn toàn mới, nhưng tôi đã có thể áp dụng kiến thức về nghệ thuật của mình. Bút kẻ mắt được lấy cảm hứng từ những cây bút mà tôi dùng để vẽ truyện tranh. Và màu sắc của chúng là những màu thật từ bộ màu nước. Tâm trí của tôi đặt cả vào trong những sản phẩm và đó là những điều tôi thật sự đầu tư. Đây là công ty thật sự là của tôi. Trong khoảng thời gian này, thất bại không còn là điều đáng sợ với tôi nữa.

Theo Diệp Ngân (PNO)

Thu Thủy
Từ khóa:

largeer