Bill Gates bị tỷ phú hàng hiệu Pháp “soán ngôi” giàu thứ nhì thế giới

Thứ tư, 17/07/2019, 10:00 AM

Ông Gates đã bị ông Arnault vượt qua trên bảng xếp hạng tỷ phú thế giới...

Từ trái qua: ông Jeff Bezos, ông Bill Gates, và ông Bernard Arnault - Ảnh: Fox.

Từ trái qua: ông Jeff Bezos, ông Bill Gates, và ông Bernard Arnault - Ảnh: Fox.

Nhà sáng lập hãng phần mềm Microsoft, ông Bill Gates, vừa bị chủ "đế chế" đồ hiệu LVMH, ông Bernard Arnault, vượt qua trên bảng xếp hạng tỷ phú thế giới.

Theo tin từ Bloomberg, trong lịch sử 7 năm của xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index, ông Gates chưa khi nào xếp dưới vị trí thứ hai. Nhưng điều này đã thay đổi vào ngày 17/7, khi ông Gates bị ông Arnault vượt lên.

Khối tài sản của vị doanh nhân đồ hiệu Pháp đã lập kỷ lục ở mức 107,6 tỷ USD, nhiều hơn khoảng 200 triệu USD so với lượng tài sản ròng của "đại gia" công nghệ Mỹ.

Từ đầu năm đến nay, ông Arnault "kiếm" 39 tỷ USD, trở thành người có mức tăng tài sản "vô địch" trong số 500 người giàu nhất hành tinh thuộc xếp hạng của Bloomberg.

Tháng trước, ông Arnault, 70 tuổi, gia nhập cùng với ông Gates và nhà sáng lập Amazon.com, ông Jeff Bezos, trong "câu lạc bộ" đặc biệt chỉ gồm những người sở hữu tài sản từ 100 tỷ USD.

Theo Bloomberg, tổng tài sản của bộ ba tỷ phú này vượt qua giá trị vốn hóa thị trường của bất kỳ công ty niêm yết nào trong chỉ số S&P 500 của thị trường chứng khoán Mỹ, gồm cả Walmart, Exxon Mobil hay Walt Disney.

Năm nay là một năm đặc biệt tốt đối với giới tỷ phú Pháp. Tổng tài sản của ông Arnault, cùng ông Francois Pinault - Chủ tịch hãng đồ hiệu Kering, và bà Francoise Bettencourt Meyers - người thừa kế hãng mỹ phẩm L’Oreal đã tăng thêm 57 tỷ USD.

Với tốc độ kiếm tiền chóng mặt, giới giàu nhất nước Pháp cũng tích cực trong các hoạt động thiện nguyện.

Hồi tháng 4, nhà Arnault cùng các tỷ phú Pháp khác cam kết đóng góp hơn 650 triệu USD cho công cuộc phục dựng Nhà thờ Đức Bà Paris sau vụ cháy lịch sử.

Ông Arnault kiểm soát khoảng một nửa LVMH, tập đoàn có trụ sở ở Paris, thông qua một công ty gia đình. Ông còn nắm cổ phần 97% trong hãng đồ hiệu Christian Dior.

Vị tỷ phú gia nhập thị trường đồ hiệu vào năm 1984 thông qua vụ mua lại một công ty dệt sở hữu Christian Dior. Bốn năm sau đó, ông bán lại các mảng kinh doanh khác của công ty này và dùng số tiền thu được để thâu tóm cổ phần kiểm soát trong LVMH.

Về phần mình, ông Gates là một nhà hoạt động từ thiện lớn của thế giới. Nếu không làm từ thiện, ông vẫn sẽ là người giàu nhất hành tinh. Đến nay, ông đã tài trợ hơn 35 tỷ USD cho quỹ Bill & Melinda Gates Foundation.

Tài sản của ông Bezos vẫn tăng nhẹ trong năm nay, đạt 125 tỷ USD, ngay cả sau khi ông đạt thỏa thuận ly dị với vợ cũ, bà MacKenzie. Với lượng tài sản sau ly hôn, bà MacKenzie đã trở thành người phụ nữ giàu thứ tư thế giới, sở hữu hơn 40 tỷ USD.

An Huy

Theo Vneconomy.vn

largeer