Bốc thăm tứ kết Champions League: Nước Anh "nội chiến"?

Thứ sáu, 15/03/2019, 10:21 AM

Đóng góp tới ½ số đội bóng tại tứ kết Champions League, do đó khả năng xảy ra một “cuộc nội chiến” giữa các CLB Anh là rất lớn.

Vòng tứ kết Champions League hứa hẹn sẽ xuất hiện nhiều cặp đấu hấp dẫn!

Vòng tứ kết Champions League hứa hẹn sẽ xuất hiện nhiều cặp đấu hấp dẫn!

Hôm qua (14/3), Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác định được 2 cái tên cuối cùng lên “đoàn tàu” tiến vào tứ kết Champions League. Đó là Barcelona và Liverpool sau khi hai đội bóng này thi đấu xuất sắc, loại Lyon và Bayern Munich.

Như vậy, 8 đội bóng góp mặt tại tứ kết Champions League gồm Man City, Ajax, Tottenham, Porto, Juventus, Man Utd, Liverpool và Barcelona.

Theo quy định của UEFA, từ tứ kết trở đi sẽ không xếp loại hạt giống và tất cả các đội đều được bố trí đụng độ ngẫu nhiên theo lá phiếu. Do giải Ngoại hạng Anh có tới 4 đội góp mặt tại vòng đấu này, nên khả năng xảy ra những cuộc đụng độ giữa những “người quen” là không hề nhỏ.

Với những CĐV của Ngoại hạng Anh, việc phải “nội chiến” là điều đáng tiếc. Tuy nhiên, nhìn ở khía cạnh tích cực, việc đụng độ nhau sẽ giúp đảm bảo cho giải đấu này sẽ còn ít nhất 2 đại diện ở bán kết.

Trong khi đó, người hâm mộ cũng chờ đợi vào một cuộc đụng độ đầy duyên nợ giữa Juventus và Barcelona. Kể từ khi chia tay Real Madrid, C.Ronaldo không còn dịp so tài trực tiếp với Messi. Do đó nếu hai đội bóng so tài tại tứ kết sẽ là màn tái ngộ rất thú vị giữa 2 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong nhiều năm qua.

Lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 15/3 (giờ Việt Nam). Theo lịch, lượt đi tứ kết Champions League được tổ chức trong hai ngày 9-10/4. Lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần.

Trận chung kết Champions League năm nay được tổ chức trên sân Wanda Metropolitano của CLB Atletico Madrid vào ngày 1/6/2019. Tuy nhiên, đáng tiếc cả 2 đại diện của thành Madrid đều đã phải dừng bước trước đó ở vòng 1/8.

Đức Tiến 

Theo vnmedia.vn

largeer