Ca sỹ Hà Anh Tuấn nhận danh hiệu Nghệ sỹ vì hoà bình

Chủ nhật, 14/10/2018, 11:07 AM

Ngày 13/10/2018, Quỹ Hoà bình & phát triển TP.HCM (HPDF), Uỷ ban Hoà bình TP.HCM (HPC) phối hợp với Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) tại Việt Nam đã tổ chức Ngày Văn hóa Hòa bình TP.HCM trong khuôn viên của Hội trường Thống Nhất.

Đây là chương trình gồm nhiều hoạt động như tọa đàm, giao lưu, biểu diễn nghệ thuật, các trò chơi kích thích sáng tạo cho cộng đồng với những nội dung đa dạng: chung sống hoà thuận, gia đình & trẻ thơ, nhà trường & thanh thiếu niên, hoà bình với thiên nhiên, đa dạng văn hoá trong một thế giới…

Có rất nhiều hoạt động ý nghĩa tại Ngày Văn hóa Hòa bình TP.HCM

Có rất nhiều hoạt động ý nghĩa tại Ngày Văn hóa Hòa bình TP.HCM

Nhân ngày Văn hóa Hòa bình TP.HCM, BTC đã mời biên đạo múa Alexander Tú Nguyễn đảm trách vai trò Đại sứ thiện chí và đặc biệt, ca sỹ Hà Anh Tuấn vinh dự nhận danh hiệu Nghệ sỹ vì Hoà bình. Mặc dù rất bận rộn cho công việc chuẩn bị cho dự án concert See Sing Share sẽ diễn ra tại Đà Lạt vào ngày 23/12 tới, ca sỹ Hà Anh Tuấn vẫn có mặt và biểu diễn ca khúc biểu trưng cho Chương trình Văn hoá Hoà Bình “Một thế giới”. Ca sỹ Hà Anh Tuấn tâm sự, anh rất hạnh phúc khi được nhận danh hiệu ý nghĩa này và sẽ góp sức nhỏ bé của mình vào mục tiêu chung.

Trong xã hội hiện đại ngày nay, khái niệm hòa bình không chỉ đơn thuần là độc lập quốc gia, chủ quyền lãnh thổ, an ninh quốc phòng mà còn bao hàm môi trường bền vững, an ninh con người, xã hội công bằng và hòa thuận, lối sống nhân văn… Mục tiêu chính của Ngày Văn hóa Hòa bình TP.HCM là hướng đến việc xây dựng một xã hội không bạo lực và tôn trọng lẫn nhau.

Ca sỹ Hà Anh Tuấn nhận danh hiệu Nghệ sỹ vì hoà bình

Ca sỹ Hà Anh Tuấn nhận danh hiệu Nghệ sỹ vì hoà bình

Tại sự kiện đầy tính nhân văn này, bà Tôn Nữ Thị Ninh, Chủ tịch Quỹ Hòa bình và phát triển TP.HCM, chia sẻ: “Không có chiến tranh không có nghĩa là có hòa bình, giàu có lên không có nghĩa là hạnh phúc, văn minh hơn… Vì vậy, 50 năm sau chiến tranh, chúng ta cần phấn đấu cho cuộc sống văn minh, hạnh phúc trọn vẹn hơn”.

Thế Anh

Theo NTD

largeer