Các nhà cung ứng của Apple nhận được đơn đặt hàng thấp hơn dự kiến

Thứ hai, 05/08/2019, 16:04 PM

iPhone 2019 là một trong những điều quan tâm rất lớn của cộng đồng công nghệ tại thời điểm này, nó có thể là cánh cửa mới mở cho một công nghệ mới hơn. Và như mọi năm, thời điểm trước trình làng vào tháng 9 hằng năm khoảng 1 tháng, Apple sẽ tiến hành chuẩn bị sản xuất hàng loạt iPhone mới.

Nhưng một điều khá lạ là một báo cáo mới cũng cho biết rằng Apple đã đặt hàng các linh kiện cho thế hệ iPhone 11 trong tương lai thấp hơn so với bình thường. Đây là thông tin đáng chú ý bởi linh kiện đặt hàng ít hơn có thể là iPhone năm nay sẽ được sản xuất ít hơn.

Theo thông tin đến từ trang Cultofmac, hiện tại chúng ta không cần phải ngạc nhiên khi nghe tin Apple đang thận trọng hơn với các đơn hàng linh kiện cho thế hệ iPhone 11 năm nay.

Điều này do báo cáo tài chính mới nhất của Apple vừa cho biết rằng doanh thu iPhone của hãng đã giảm 12% so với năm trước cùng thời điểm, nó hoàn toàn ngược lại với những gì mà doanh thu iPad và Apple Watch mang đến.

Đây cũng là lần đầu tiên sau 7 năm, kể từ 2012, iPhone có doanh số bán ra chiếm chưa đến 1 nửa so với doanh thu của Apple trong quý trước đó.  

Và hiện tại, nhà Táo cũng đang gặp phải một số khó khăn ở thị trường Trung Quốc, bởi tại đây iPhone bị cạnh tranh gay gắt hơn bao giờ hết từ các nhà sản xuất địa phương. Như vậy, nhiều nhà phân tích vẫn tin rằng Apple vẫn có thể bán số lượng iPhone tương tư như những năm trước đây.

iphone

Một trong những tính năng nổi bật nhất của iPhone 11 series năm nay chính là trang bị ba camera phía sau máy. Một sự thay đổi bất ngờ vì hãng đã học hỏi những nhà sản xuất Trung Quốc về trang bị này và thậm chí trang bị nó sau cả những sản phẩm tầm trung Android hiện nay.

Đồng thời, thiết bị iPhone 11, 11 Max và iPhone XR 2019 năm nay cũng được dự kiến sẽ có trang bị viên pin dài hơn và cũng hỗ trợ được công nghệ sạc ngược không dây chất lượng – một tính năng đã từng làm mưa làm gió khi xuất hiện trên Samsung Galaxy S10 vào thời điểm đầu năm nay. 

Tuy nhiên, iPhone mới năm nay dự kiến sẽ không có nhiều thay đổi về hỗ trợ 5G, việc tăng cường thực tế ảo AR…. Nên sẽ có nhiều người không muốn nâng cấp iPhone mới. Và có lẽ nhà sản xuất cũng đã dự đoán điều này nên các linh kiện cho iPhone mới năm nay có phần ít hơn và nhà Táo cũng cẩn thận hơn.

Dự kiến theo thường niên hằng năm, iPhone mới sẽ thường được giới thiệu vào khoảng tháng 9 năm nay.

Hoàng Trang

Theo ictnews.vn
Từ khóa:

largeer