Các từ khóa 'virus bia'," virut bia corona" và 'bia coronavirus' tăng mạnh trên các công cụ tìm kiếm

Thứ năm, 30/01/2020, 09:35 AM

Theo Google, mọi người tin rằng coronavirus và bia Corona có liên quan.

coronavirus-and-corona-beer (1)

Khi các nhà chức trách ở Trung Quốc và toàn thế giới tiếp tục đấu tranh để ngăn chặn sự bùng phát của coronavirus mới, người dùng internet lại tò mò đang tự hỏi mối liên hệ giữa virus chết người và bia Corona Extra của Mexico.

Thật ra, không có mối liên hệ nào giữa bia Mexico và nạn dịch bùng phát đã lây nhiễm hơn 6.000 người ở Trung Quốc và giết chết ít nhất 170 người.

Tuy nhiên, điều này đã không dừng các tìm kiếm trực tuyến về vi-rút bia, vi-rút bia corona, bia và bia coronavirus, từ các công cụ tìm kiếm từ 18 tháng 1, theo dữ liệu của Google Trends.

Từ ngày 18 tháng 1 đến ngày 26 tháng 1, Google đã thấy số lượt tìm kiếm “corona beer virus” tăng 2.300 phần trăm, trong khi tìm kiếm “beer coronavirus” tăng 3.233 phần trăm. Trong khi đó, “beer virus” đã tăng 744 phần trăm.

Hiện vẫn chưa rõ liệu người dùng internet đang tìm kiếm nhiều kết nối bia và virus hay họ thực sự tò mò về bất kỳ mối liên hệ nào có thể có giữa đồ uống và ổ dịch.

Trong tiếng Latin, từ 'Corona' có nghĩa là vương miện. Một từ được mang trong các ngôn ngữ lãng mạn hiện đại như tiếng Tây Ban Nha, trong đó corona cũng có nghĩa là vương miện.

Bia Corona có nguồn gốc từ Mexico và là một trong những loại bia bán chạy nhất trên toàn thế giới và là loại bia nhập khẩu bán chạy nhất tại Hoa Kỳ.

Trong tiếng Anh, corona cũng là một thuật ngữ giải phẫu cho những bộ phận cơ thể giống như vương miện.

Thuật ngữ coronavirus, bắt nguồn từ thực tế là virus có gai giống với những cái trên vương miện khi nhìn dưới kính hiển vi.

Lê Phan

Theo nguoitieudung.com.vn
Từ khóa:

largeer