Cây gỗ sưa 1,6 tấn lạc dưới lòng sông và cuộc chia chác bất ngờ 1,1 tỷ đồng

Thứ năm, 19/09/2019, 15:25 PM

Sau khi phát hiện cây gỗ sưa tiền tỷ dưới lòng hồ, cả nhóm trong làng được trả 600 triệu đồng, còn người nhận có rẫy ở vị trí gỗ sưa được tìm thấy sở hữu 500 triệu đồng.

Ngày 19/9, ông Đinh Văn Ble, Phó Chủ tịch UBND xã Krong, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai cho biết: "Người dân trên địa bàn xã vừa đào được một cây gỗ sưa quý hiếm dưới lòng hồ thượng nguồn sông Ba đoạn qua làng Sing".

Lòng hồ nơi người dân tìm ra gỗ sưa.

Lòng hồ nơi người dân tìm ra gỗ sưa.

Theo đó, vào ngày 13/9, nhóm của anh Đinh Thơi (ngụ làng Sing) đi xăm gỗ dọc bờ sông Ba và đã xăm trúng 1 cây gỗ.

Cả nhóm tiến hành kiểm tra thì phát hiện đó là gỗ sưa. Thông tin nhanh chóng lan truyền khiến nhiều người dân, thương lái kéo đến "kiếm phần".

Theo anh Đinh Thơi, sau khi nhóm phát hiện ra gỗ sưa đã có rất nhiều người kéo đến. Trong đó, có người nhận khu vực tìm thấy gỗ sưa là rẫy của mình và đe dọa không cho đào lên.

Chỉ đến khi thương lái đứng ra thỏa thuận với các bên mới tiến hành đào lên được. Trong vòng 2 tiếng đồng hồ, thương lái cho đào và vận chuyển gỗ đi luôn.

Người dân dựng lán để tìm gỗ sưa.

Người dân dựng lán để tìm gỗ sưa.

Anh Thơi cho biết: “Cả nhóm trong làng chỉ được trả có 600 triệu. Còn người nhận nơi gỗ sưa được tìm thấy là rẫy của gia đình được thương lái trả 500 triệu đồng".

Theo anh Thơi, cây gỗ sưa còn khá nguyên vẹn,  có chiều dài khoảng 8m, khi cân lên được 1,6 tấn.

Liên quan đến vụ việc, ông Trương Thanh Hà, Hạt Trưởng hạt Kiểm lâm huyện Kbang cho biết, có nghe tin đồn người dân tìm thấy gỗ sưa ở xã Krong.

"Đơn vị đã cử ngay lực lượng kiểm lâm tiếp cận hiện trường, nhưng xuống đến nơi không phát hiện được gì", ông Hà nói.

Hồ Nam 

Theo Nguoiduatin.vn

largeer