Chín vị trí trong nhà bẩn hơn bồn cầu, thường xuyên chạm vào mà không biết

Thứ hai, 14/09/2020, 15:19 PM

Nếu bạn không thường xuyên làm sạch vật dụng trong nhà sẽ khiến chúng bám bụi và cặn bẩn, giảm hiệu quả sử dụng và có thể tiềm ẩn nhiều bệnh tật nguy hiểm.

Đa phần chúng ta thường chọn dọn dẹp nhà cửa theo lịch cố định hàng tuần, hàng tháng, hoặc cũng có người duy trì thói quen dọn từng chút mỗi ngày…

Thế nhưng bất kể bạn dọn dẹp theo cách nào vẫn có một vài địa điểm và vật dụng trở thành nơi nuôi dưỡng vi khuẩn, là nơi bẩn và nguy hiểm nhất trong nhà.

Dưới đây là những vị trí cần được làm sạch thường xuyên, tránh gây hại cho sức khỏe của cả gia đình bạn.

1. Đầu vòi hoa sen

a1

Khi chúng ta tắm rửa, nước liên tục chảy qua các lỗ nhỏ trong vòi hoa sen nhưng điều này không có nghĩa là vòi sen có khả năng tự làm sạch. Vi khuẩn có thể phát triển trong những lỗ nhỏ này. Nếu bạn tiếp xúc với chúng khi tắm cũng có thể là nguyên nhân gây nên các bệnh nguy hiểm trong đó có nhiễm trùng phổi.

2. Nhẫn

a2

Hầu hết mọi người đều đeo nhẫn hàng ngày, đặc biệt là nhẫn cưới và không bao giờ tháo nó ra. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng bàn tay của những người đeo nhẫn có nhiều vi khuẩn hơn những người không đeo nhẫn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh. Vì vậy, bạn nên xếp việc vệ sinh nhẫn vào thói quen hàng ngày và áp dụng thường xuyên.

3. Tay nắm cửa

a3

Nếu có một địa điểm trong nhà dễ bị bỏ qua nhất trong quá trình dọn dẹp, chính là tay nắm cửa. Đây là nơi ai cũng phải chạm vào khi về nhà và nếu chúng mang theo vi khuẩn gây hại sức khỏe, sẽ là nguồn lây nhiễm bệnh nhanh nhất.

4. Bàn phím

a4

Chúng ta thường sử dụng máy tính hàng ngày và bàn phím là nơi được chạm vào thường xuyên. Theo nhiều nghiên cứu, bàn phím có chứa lượng vi khuẩn nhiều hơn bồn cầu và ít được chú ý khi sử dụng. Những khe nhỏ giữa các phím cũng là nơi tích trữ bụi bẩn, nếu làm sạch thường xuyên sẽ có thể giúp giảm độ bẩn đáng kể, tăng độ bền của sản phẩm và ngăn ngừa bệnh tật.

5. Điều khiển từ xa

a5

 Tương tự như bàn phím máy tính, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy nấm men, nấm mốc và vi khuẩn trên các điều khiển từ xa trong nhà. Bởi vậy, tốt hơn hết bạn nên dành ra một vài phút vào cuối ngày để làm sạch nó.

6. Công tắc đèn

a6

Công tắc đèn thường không được chú ý trong khi chúng ta dọn dẹp nhà cửa, nhưng chúng cũng là nơi vi khuẩn thích ẩn náu. 

7. Chậu rửa trong phòng tắm

a7

Chúng ta rửa tay, rửa mặt và đánh răng mỗi ngày, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi bồn rửa trong phòng tắm thường xuyên bị bẩn, là nơi trú ngụ của hơn 50.000 vi khuẩn khác nhau. Lời khyên của các chuyên gia là cọ rửa chúng hàng ngày bằng các dung dịch chuyên dụng để tăng độ thẩm mỹ và ngăn ngừa vi khuẩn gây bệnh.

8. Bàn chải đánh răng

a8

Trong quá trình bạn làm sạch răng miệng, các mảnh thức ăn và mảng bám siêu nhỏ bị mắc kẹt trong bàn chải đánh răng hàng ngày. Ngoài ra, hầu hết chúng ta để vật dụng này trong phòng tắm, khiến lông bàn chải là nguồn chứa nhiều loại vi khuẩn. 

Đó là lý do tại sao chúng ta nên rửa sạch bàn chải đánh răng hàng ngày và ngâm chúng trong nước súc miệng kháng khuẩn.

9. Khung cửa sổ

a9

Phấn hoa, nấm mốc và các hạt bụi bẩn khác có thể bám trên bệ cửa sổ phòng ngủ, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh dị ứng khi chúng ta ngủ. Lau sạch chúng mỗi ngày trước khi đi ngủ sẽ giúp loại bỏ các vấn đề sức khỏe không mong muốn.

An An

Theo Vietnamnet.vn

largeer