Chủ lò mổ heo suýt cho 'ra lò" 30.000... khẩu trang giả

Thứ tư, 26/02/2020, 09:55 AM

Thấy nhu cầu khẩu trang y tế của người dân tăng cao, một chủ lò heo ở thị xã Thái Hòa, Nghệ An mua máy móc và thuê người để làm khẩu trang giả.

Người dân TP Vinh, Nghệ An đổ xô đi mua khẩu trang phòng dịch COVID-19 - Ảnh: DOÃN HÒA

Người dân TP Vinh, Nghệ An đổ xô đi mua khẩu trang phòng dịch COVID-19 - Ảnh: DOÃN HÒA

Chiều tối 25-2, thông tin từ Công an thị xã Thái Hòa, Nghệ An cho biết khoảng 10h sáng cùng ngày, Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Nghệ An, lực lượng quản lý thị trường phối hợp với công an địa phương kiểm tra cơ sở sản xuất khẩu trang y tế của ông Bùi Văn Đại, ngụ phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện trên 30.000 chiếc khẩu trang nhái mẫu mã của khẩu trang y tế 4 lớp nhưng không có lớp kháng khuẩn. Ông Đại - chủ cơ sở này - không xuất trình được chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của toàn bộ số nguyên liệu đầu vào để sản xuất khẩu trang.

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Đại khai nhận nguyên liệu đầu vào được nhập từ một người đàn ông ở huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa. Trước đó, cơ sở của ông Đại là lò mổ heo.

Thấy nhu cầu về khẩu trang y tế của người dân phòng chống dịch COVID-19 tăng cao, ông Đại đã sắm máy móc, thuê người để làm khẩu trang y tế giả từ ngày 20-2. Khi cơ sở sản xuất được hơn 30.000 chiếc khẩu trang giả chuẩn bị "tuồn" ra thị trường thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và tạm giữ số khẩu trang kém chất lượng của đợt sản xuất đầu tiên và 5 máy may để điều tra.

Đến nay, Công an tỉnh Nghệ An đã triệu tập và hoàn thiện hồ sơ xử lý 11 trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội về dịch bệnh corona ở tỉnh Nghệ An. Sở Y tế Nghệ An cũng lập biên bản, tạm đình chỉ hoạt động 3 nhà thuốc tăng giá khẩu trang y tế để trục lợi.

D.HÒA

Theo tuoitre.vn

largeer