Chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm khi ông Trump phát biểu “không nhượng bộ” Trung Quốc

Thứ tư, 25/09/2019, 09:17 AM

Thị trường chứng khoán Mỹ đã giảm mạnh khi Tổng thống Trump trong bài phát biểu tại Liên Hợp Quốc đã đưa ra những chỉ trích Trung Quốc thao túng tiền tệ và đánh cắp tài sản trí tuệ.

Chốt phiên giao dịch ngày thứ 3, các chỉ số chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm sau khi Tổng thống Trump chỉ trích Trung Quốc trong một bài phát biểu tại Liên Hợp Quốc.

Tuyên bố của ông Trump không chấp nhận bất kỳ thỏa thuận thương mại bất lợi nào với Trung Quốc đã làm suy yếu tâm lý của các nhà đầu tư - những người vốn kỳ vọng các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung sẽ thành công vào tháng 10 tới.

Bên cạnh đó, thị trường cổ phiếu còn gia tăng tổn thất khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ, bà Nancy Pelosi, cho biết bà sẽ đưa ra thông báo về việc khởi động các thủ tục luận tội chống lại Tổng thống Trump vào hôm nay, sau khi kết thúc cuộc họp với lãnh đạo Đảng Dân chủ và Chủ tịch Ủy ban Hạ viện.

Ảnh: Reuters.

Ảnh: Reuters.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 141,81 điểm, tương đương 0,5%, xuống 26.806,18 điểm; chỉ số S&P 500 cũng giảm 25,16 điểm, tương đương 0,8% xuống 2.966,62 điểm; chỉ số Nasdaq giảm 118,84 điểm, tương đương 1,5%, xuống 7.993,63 điểm.

Trong phiên, lúc cao điểm, chỉ số Dow Jones thậm chí đã tăng 129,69, tương đương 0,4%; chỉ số S&P đã tăng 16,27 điểm, tương đương 0,5% và chỉ số Nasdaq tăng tới 46,37 điểm, tương đương 0,6%.

Lúc thấp điểm, chỉ số Dow đã giảm 245,03 điểm, tương đương 0,9%; chỉ số S&P giảm 34,04 điểm (giảm 1,1%) và chỉ số Nasdaq đã mất 117,26 điểm (giảm 1,8%).

Thị trường cổ phiếu đã giảm mạnh sau khi Hạ viện Mỹ cho biết sẽ theo đuổi một cuộc điều tra luận tội chống lại Tổng thống Trump. Tuy nhiên, vào giữa buổi chiều, thị trường cổ phiếu đã được bù đắp một phần tổn thất khi Tổng thống Trump cho biết ông đã ủy quyền một bản sao nội dung cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine.

Các lời kêu gọi hành động chống lại Tổng thống Trump đã tăng lên trong tuần qua, sau khi có báo cáo cho rằng ông Trump đã sử dụng lời đe dọa từ chối viện trợ kinh tế cho Ukraine nhằm gây áp lực cho các quan chức ở Kiev để họ đưa ra thông tin gây tổn hại cho ông Joe Biden - ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ.

Ngoài ra, thị trường chứng khoán Mỹ cũng bị ảnh hưởng bởi cáo buộc Trung Quốc thao túng tiền tệ và đánh cắp tài sản trí tuệ trong bài phát biểu của ông Trump tại Liên Hợp Quốc chỉ vài tuần trước khi các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung tiếp theo diễn ra vào tháng 10.

Hoàng Hà 

Theo bizlive.vn

largeer