Chứng khoán Mỹ tăng điểm nhờ tín hiệu lãi suất từ FED

Thứ sáu, 19/07/2019, 09:41 AM

Một quan chức cấp cao của Cục Dự trữ Liên bang (FED) củng cố kỳ vọng về một đợt cắt giảm lãi suất vào cuối tháng...

Các nhà giao dịch cổ phiếu trên sàn NYSE ở New York, Mỹ - Ảnh: Reuters.

Các nhà giao dịch cổ phiếu trên sàn NYSE ở New York, Mỹ - Ảnh: Reuters.

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên giao dịch ngày thứ Năm, sau khi một quan chức cấp cao của Cục Dự trữ Liên bang (FED) củng cố kỳ vọng về một đợt cắt giảm lãi suất tham chiếu đồng USD vào cuối tháng này.

Theo tin từ Reuters, ông John Williams, Thống đốc FED chi nhánh New York nói rằng khi lãi suất và lạm phát cùng ở mức thấp, các nhà hoạch định chính sách không thể khoanh tay chờ cho đến khi khó khăn kinh tế trở thành hiện thực.

"Về cơ bản, ông ấy đang phát tín hiệu rằng một đợt cắt giảm lãi suất mang tính ‘bảo hiểm’ là điều đúng đắn nên làm cho nền kinhh tế vào thời điểm này", Giám đốc đầu tư Chris Zaccarelli thuộc Independent Advisor Alliance nhận định.

Trước phát biểu trên của ông Williams, các chỉ số đi xuống do cổ phiếu Netflix sụt 10,3% sau khi công ty cho thuê phim trực tuyến này công bố kết quả kinh doanh quý 2 không đạt kỳ vọng. Trong đó, lượng thuê bao ở nước ngoài của Netflix không đạt mục tiêu đề ra.

Nhận được sự hỗ trợ từ đánh giá của vị quan chức FED, các chỉ số đã chuyển "xanh" và chốt phiên trong trạng thái tăng nhẹ.

Lúc đóng cửa, chỉ số Dow Jones tăng 0,01%, đạt 27.222,97 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 0,36%, đạt 2.995,11 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 0,27%, đạt 8.207,24 điểm.

Cổ phiếu hãng công nghệ IBM tăng 4,6% sau khi công ty đưa ra lợi nhuận quý 2 tốt hơn dự báo nhờ tăng trưởng mạnh ở mảng đám mây.

Cổ phiếu UnitedHealth giảm 2,3% sau khi công ty dịch vụ y tế tuyên bố doanh thu 2019 có thể không đạt mục tiêu.

Giới phân tích nhận định kết quả kinh doanh quý 2 của các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ có thể tốt hơn dự kiến. Hiện tại, lợi nhuận quý của các công ty trong S&P 500 được dự báo tăng 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái, theo dữ liệu của Refinitiv.

Trước khi mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 bắt đầu ở Phố Wall trong tuần này, lợi nhuận được dự báo giảm.

Trên sàn NYSE, số mã cổ phiếu tăng giá nhiều gấp 1,22 lần số mã tăng. Trên sàn Nasdaq, tỷ lệ tương ứng là 1,23 lần.

Có tổng cộng 6,68 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng thành công trên thị trường chứng khoán Mỹ phiên này, so với mức bình quân 6,67 tỷ cổ phiếu mỗi phiên của 20 ngày giao dịch gần nhất. 

Bình Minh

Theo Vneconomy

largeer