Chuyên gia của ANZ: Kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ

Thứ năm, 09/08/2018, 13:21 PM

Ông Khoon Goh, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu châu Á của ANZ, tác giả Báo cáo triển vọng kinh tế Việt Nam của ANZ nhận định: “Chúng tôi dự báo tăng trưởng GDP mạnh trong năm nay và tiếp theo, khi Việt Nam tiếp tục thu hút dòng vốn FDI và mở rộng cơ sở sản xuất. Dự báo tăng trưởng GDP năm nay là 6,8% và năm 2019 là 7%”.

26

Các yếu tố góp phần vào triển vọng dài hạn tích cực của Việt Nam được ông Khoon Goh nêu rõ bao gồm: nhân khẩu học thuận lợi, lực lượng lao động có trình độ, cải cách kinh tế đang diễn ra và lợi ích từ các hiệp định thương mại tự do.

Mặt khác, những thách thức trong ngắn hạn bao gồm phải đảm bảo lạm phát trong mục tiêu đặt ra, tăng trưởng tín dụng không quá mạnh so với xu hướng và các bảng cân đối tài chính được củng cố.

“Đối với chính sách tiền tệ và ngoại hối, chúng tôi kỳ vọng NHNN sẽ giữ nguyên tỷ lệ lãi suất chính sách (tái cấp vốn) ở mức 6,25% trong năm 2018, nhưng sẽ tăng lên 6,75% trong năm tới để giữ lạm phát trong tầm kiểm soát. Chúng tôi cũng dự báo tỷ giá USD/VND ở mức 23.600 đồng vào cuối năm 2018 và 23.900 đồng vào cuối năm 2019”, ông Khoon Goh nhận định. 

Nhuệ Mẫn

ĐTCK

largeer