Cơ hội nào cho cầu thủ Việt kiều tại Vòng loại World Cup 2022?

Thứ hai, 17/06/2019, 09:00 AM

HLV Park Hang-seo đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022, trong đó vấn đề nhân sự nhận được nhiều sự quan tâm.

Bàn thắng gần nhất Hồng Quân ghi cho ĐTVN ở trận gặp Campuchia hồi tháng 10.2017. Ảnh: DT

Bàn thắng gần nhất Hồng Quân ghi cho ĐTVN ở trận gặp Campuchia hồi tháng 10.2017. Ảnh: DT

Tại King’s Cup 2019, HLV Park Hang-seo chỉ triệu tập 5 gương mặt mới cho ĐT Việt Nam. Đó là: Tuấn Anh, Văn Kiên, Tấn Sinh, Nguyên Mạnh và Văn Toản. Lý do việc sử dụng đa phần các cầu thủ quen thuộc một phần vì thời gian tập trung ngắn, ĐT Việt Nam không có nhiều thời gian tập luyện nên ông Park cần những gương mặt quen thuộc để phục vụ lối chơi.  

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo vẫn giữ cho mình những quân bài chiến lược mà ông có thể sẽ triệu tập cho đợt tập trung Vòng loại World Cup 2022. Trong danh sách sơ bộ thì những cầu thủ Việt kiều nhận được nhiều sự chú ý hơn cả.  

HLV Park Hang-seo cho biết: “Tôi xin khẳng định cánh cửa ĐT Việt Nam luôn mở cửa bình đẳng với tất cả các cầu thủ có quốc tịch Việt Nam. Với các cầu thủ Việt kiều ngoài Văn Lâm còn có Hồng Quân, Schmidt, Martin Lo. Ngoài ra còn có Alexander Đặng, Jason, Filip Nguyễn, Kelvin Bùi. 

Các cầu thủ này chúng tôi tiếp tục theo dõi sát sao. 4 cầu thủ Schmidt, Lo, Hồng Quân, Văn Lâm đều có trong danh sách sơ bộ. Nhưng việc 3/4 người chưa có mặt trong danh sách thì tôi xin phép không trả lời. Tuy nhiên tôi xin nhấn mạnh cơ hội là bình đẳng cho tất cả”.  

Filip Nguyễn là thủ môn Việt kiều đang nhận được nhiều sự chú ý. Ảnh: TL

Filip Nguyễn là thủ môn Việt kiều đang nhận được nhiều sự chú ý. Ảnh: TL

Trong số các gương mặt được HLV Park Hang-seo chỉ ra thì Mạc Hồng Quân là cái tên đáng chú ý. Tiền đạo của Than Quảng Ninh đang có phong độ tốt tại V.League 2019 khi đã có 5 bàn thắng cho Than Quảng Ninh. Hồng Quân đang cho thấy sự trở lại của mình sau quãng thời gian gần 2 năm vắng bóng ở ĐTQG.   

Dưới thời HLV Miura, Mạc Hồng Quân là quân bài chiến lược ở Vòng loại World Cup 2018 và SEA Games 2017. Tuy nhiên, vì những lý do khác nhau mà tiền đạo của Than Quảng Ninh đã đánh rơi phong độ. Chính điều này đã làm mất đi cơ hội của chính anh.  

Trận đấu gần nhất mà Quân chơi cho ĐTQG là trong chiến thắng 5-0 của ĐT Việt Nam trước Campuchia ở Vòng loại Asian Cup 2019 diễn ra cuối năm 2017. Đó là trận đấu mà ĐT Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Mai Đức Chung. Mạc Hồng Quân đã đóng góp 1 bàn thắng sau khi được thay vào sân từ ghế dự bị.  

 Mạc Hồng Quân đã có được 5 bàn thắng cho Than Quảng Ninh tại V.League 2019. Ảnh: VPF

Mạc Hồng Quân đã có được 5 bàn thắng cho Than Quảng Ninh tại V.League 2019. Ảnh: VPF

Dù chưa thể góp mặt ở ĐT Việt Nam tại King’s Cup 2019, thế nhưng cơ hội vẫn mở ra với Mạc Hồng Quân và các cầu thủ Việt kiều khác tại Vòng loại World Cup 2022.

Đây cũng là động lực để anh cố gắng. Mạc Hồng Quân chia sẻ: “Hai năm vừa qua, tôi cũng không có tên trên đội tuyển Quốc gia, lần này cũng thế nên cũng không có vấn đề gì cả. Việc không được triệu tập càng khiến tôi cố gắng nỗ lực nhiều hơn.  

Tôi nghĩ cơ hội luôn rộng mở cho các cầu thủ thi đấu ở V.League. Vì vậy mà mình cứ cố gắng hết mình, đó mới là một cầu thủ chuyên nghiệp. Ai cũng muốn cống hiến cho ĐTQG và tôi cũng như vậy. Nếu không có động lực như thế thì không nên đá bóng”.

Hoài Đan

Theo laodong.vn

largeer