Cơ hội nào để người Việt cải thiện tầm vóc

Thứ sáu, 06/09/2019, 10:16 AM

Để hòa mình vào một buổi hòa nhạc sôi động, thật khó nếu ta chỉ cao tới vai của những người đứng ở đằng trước. Trong khuôn khổ cá nhân thì đó là một câu chuyện buồn, còn nếu xét về một thế hệ thì hẳn là một thực trạng gợi lên nhiều suy nghĩ.

 Câu chuyện từ một thế hệ “kiễng chân”

Ba thập kỷ trôi qua, Việt Nam đang nỗ lực từ một quốc gia lạc hậu, đói nghèo để chuyển sang một đất nước công nghiệp hiện đại. Nhưng cũng trong suốt ba thập kỷ ấy, chiều cao của người Việt vẫn thuộc top thấp nhất khu vực Châu Á. Thống kê của Viện dinh dưỡng quốc gia cho thấy, hiện nay chiều cao trung bình của nam thanh niên Việt Nam chỉ đạt 164,4cm và của nữ thanh niên là 153,4cm, thấp hơn so với chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới lần lượt là 13,1cm và 10,7cm. Không chỉ là trên những con số thống kê, thực trạng thấp lùn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới thế hệ người Việt trong tương lai.

Một thế hệ người Việt “kiễng chân”

Một thế hệ người Việt “kiễng chân”

“Tre xanh không đứng khuất mình bóng râm” - Nhà thơ Nguyễn Duy đã viết về thế hệ của người Việt thời kỳ trước với ý chí vươn cao, bất khuất trong chiến tranh. Câu thơ đó cũng rất thích hợp với thế hệ người Việt hiện nay, nhất là khi tiến trình hội nhập với thế giới ngày càng gần. Không chỉ bồi đắp về trí tuệ, chúng ta còn cần nâng cao thể chất để tự tin trở thành “công dân toàn cầu”, không “đứng khuất mình bóng râm”, tụt hậu giữa bạn bè quốc tế.

Bảng so sánh chiều cao của người Việt Nam và Thế giới

Bảng so sánh chiều cao của người Việt Nam và Thế giới

Cơ hội thoát lùn từ 1000 ngày đầu đời cùng cùng bộ 3 dưỡng chất vàng

Có lẽ không nhiều người biết được rằng, các yếu tố quyết định đến chiều cao của một người gồm có: 23% là di truyền, 25% do tâm lý và môi trường sống, 20% rèn luyện thể lực, quan trọng nhất là chế độ dinh dưỡng chiếm đến 32%. 

Chế độ ăn uống rất quan trọng để bé phát triển chiều cao vượt trội

Chế độ ăn uống rất quan trọng để bé phát triển chiều cao vượt trội

Chiều cao không phát triển đều nhau mà có lúc nhanh lúc chậm. Trong cả đời người, chiều cao có 3 giai đoạn vàng phát triển vượt trội.

Giai đoạn bào thai: sau 9 tháng 10 ngày, nếu được nuôi dưỡng tốt trong bụng mẹ, bé sinh ra sẽ dài khoảng 50cm. Giai đoạn 1000 ngày đầu đời: trong 12 tháng đầu trẻ tăng trung bình 25cm, từ 1-3 tuổi mỗi năm trẻ tăng thêm khoảng 10cm. Giai đoạn tiền dậy thì và dậy thì (8-18 tuổi): chiều cao tăng nhanh, đặc biệt là 1-2 năm trước khi dậy thì chiều cao có thể tăng vọt 8-12cm/năm. Do đó, để trẻ có cơ hội phát triển tối đa về trí tuệ và thể chất thì cha mẹ cần chú trọng đầu tư vào 1000 ngày đầu đời của trẻ, từ lúc bắt đầu mang thai cho đến khi trẻ được 3 tuổi. Đây là khoảng thời gian vô cùng quan trọng cho sự phát triển của trẻ, những gì diễn ra trong 1000 ngày đầu đời có ảnh hưởng mật thiết tới cuộc sống sau này. Việc bổ sung đúng và đủ dinh dưỡng cùng môi trường sống lành mạnh giúp trẻ phát huy tối đa tiềm năng chiều cao.

70725011_2745340578844048_3337020070927794176_n

Nhắc đến “hành trình dinh dưỡng” trong giai đoạn 1000 ngày đầu đời, không thể không nhắc đến dòng sản phẩm cao cấp Nuvita Grow Diamond của NutiFood, một trong những thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam. Đặc biệt, với thông điệp “Giúp Bé Cao hơn – Đẹp hơn – Thông minh hơn”, Nuvita Grow Diamond giúp tăng chiều cao cho trẻ với công thức Tall Pro+ là sự kết hợp tỷ lệ cân đối của bộ ba dưỡng chất vàng Nano Canxi – kích thước rất nhỏ, cùng với Vitamin D3 giúp cơ thể hấp thu canxi tốt hơn, đặc biệt bổ sung Vitamin K2 giúp gắn canxi vào xương trong quá trình khoáng hóa xương. Ngoài ra, Nuvita Grow Diamond còn cung cấp DHA, Taurin, Lutein và Choline giúp hỗ trợ hoàn thiện não bộ, võng mạc mắt nhằm tăng khả năng ghi nhớ và học hỏi của trẻ. Sản phẩm còn là nguồn cung cấp đạm chất lượng cao giúp tăng cân hợp lý, chất xơ FOS/Inulin ngăn ngừa táo bón, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh cùng Vitamin A, E, C, giúp tăng sức đề kháng.

Sự xuất hiện của dòng sản phẩm Nuvita Grow Diamond trên thị trường sữa dành cho trẻ em Việt Nam có thể xem là cơ hội giúp con “thoát lùn”, rất đáng để cha mẹ lưu tâm tìm hiểu và sử dụng.

1000 ngày đầu đời của bé được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhấn mạnh là giai đoạn vàng phát triển chiều cao và thể chất, đây là giai đoạn quyết định đến 60% khả năng tăng trưởng chiều cao của trẻ trong tương lai. Việc bổ sung đúng và đủ dinh dưỡng cùng môi trường sống lành mạnh giúp trẻ phát huy tối đa tiềm năng chiều cao.

Nuvita Grow Diamond là dòng sản phẩm cao cấp của NutiFood, với công thức đặc chế Tall Pro+ là sự kết hợp tỉ lệ cân đối của bộ 3 dưỡng chất vàng Nano Canxi, Vitamin D3 và đặc biệt bổ sung Vitamin K2, được thiết kế phù hợp với thể trạng của trẻ em Việt Nam, hàm lượng các Vitamin và khoáng chất đáp ứng 100% nhu cầu khuyến nghị của Tổ Chức Y tế Thế Giới (WHO), giúp trẻ phát triển chiều cao tốt hơn. Ngoài ra, Nuvita Grow Diamond còn giúp hỗ trợ hoàn thiện não bộ, giúp tăng cân, tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa  táo bón nhờ công thức bổ sung DHA, Lutein, Taurin, Cholin, Sắt, Kẽm, Vitamin A, E, C, Chất xơ…

Chất lượng của sản phẩm dinh dưỡng Nuvita Grow Diamond được đảm bảo bởi hệ thống quản lý chất lượng ABS-QE Hòa Kỳ.

Khi cần được tư vấn để giúp bé phát triển chiều cao tốt hơn các mẹ hãy liên hệ số điện thoại (028) 38255 777 hoặc email: [email protected]

Xem thêm thông tin sản phẩm dinh dưỡng Nuvita Grow Diamond tại: www.nutifood.com.vn

Thanh Sơn 

Theo PLN

largeer