Côn đồ tại Trung tâm thẩm mỹ Nhan Sắc dọa chặt chân phóng viên

Thứ tư, 08/08/2018, 14:51 PM

Sau khi đăng tải bài viết “Trung tâm thẩm mỹ Nhan Sắc ngang nhiên nâng ngực, hút mỡ bụng?”, phóng viên Báo Người Tiêu Dùng liên tục nhận được những tin nhắn hăm dọa và thách thức. Thậm chí, một số đối tượng còn đòi… chặt chân phóng viên!

Ảnh cắt từ clip

Ảnh cắt từ clip

“Mày có tin tao chặt chân mày không, mày coi mày có ra được khỏi đây không?”

Trước đó, khi đến Trung tâm thẩm mỹ Nhan Sắc (số 124 Nguyễn Văn Cừ, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.5, TP.HCM) để làm rõ thông tin trung tâm thẩm mỹ này có biểu hiện “vượt quyền” khi cung cấp các dịch vụ liên quan đến hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ như: Hút mỡ bụng, đặt túi ngực… PV Báo Người Tiêu Dùng cũng bị một số đối tượng có mặt trong Trung tâm thẩm mỹ Nhan Sắc dọa chặt chân, không cho ra khỏi cơ sở…

Cụ thể, khoảng 13h30 ngày 3/8, chúng tôi có mặt tại Trung tâm thẩm mỹ Nhan Sắc. Tại đây, một nữ nhân viên cho hay chủ cơ sở đi vắng và đề nghị được xem giấy giới thiệu.

Đối tượng xăm trổ ngồi nghênh ngang ngay bàn lễ tân (Ảnh cắt từ clip)

Đối tượng xăm trổ ngồi nghênh ngang ngay bàn lễ tân (Ảnh cắt từ clip)

Khi PV xuất trình giấy giới thiệu thì người này ngay lập tức “tỏ thái độ” bất hợp tác và lớn giọng. Không dừng lại ở đó, nữ nhân viên này còn muốn giữ lại Giấy giới thiệu của PV.

Lúc này, một đối tượng lạ mặt (mang áo thun trắng, xăm trổ đầy mình) xuất hiện và liên tục đe dọa, chửi bới và lăng mạ PV bằng những lời lẽ thô tục. Nam thanh niên này cho hay đã có nhiều PV đến đây và bị anh ta đuổi về “Tao đuổi nhiều thằng như mày lắm rồi, mày có tin tao chặt chân mày không, mày coi mày có ra được khỏi đây không?”.

Nam thanh niên xăm trổ liên tục chửi bới và lăng mạ PV, thậm chí còn đòi chặt chân PV! (Ảnh cắt từ clip)

Nam thanh niên xăm trổ liên tục chửi bới và lăng mạ PV, thậm chí còn đòi chặt chân PV! (Ảnh cắt từ clip)

Khi PV ra về thì nhận được điện thoại từ một người tự nhận là chủ Trung tâm thẩm mỹ Nhan Sắc. Người này cho hay nhận được điện thoại từ nhân viên nên gọi điện tìm hiểu thông tin. Sau khi nghe PV trình bày về việc bị một nữ nhân viên và một đối tượng xăm trổ cản trở quá trình tác nghiệp, người này khẳng định đối tượng xăm trổ không phải nhân viên của Trung tâm thẩm mỹ Nhan Sắc.

Người này sau đó cũng liên tục gửi những tin nhắn với nội dung hăm dọa, thách thức PV tiếp tục đăng bài về Trung tâm thẩm mỹ Nhan Sắc “Tôi thách anh đăng đó, tôi sẽ không bỏ qua vụ này đâu nhen”!

Không những vậy, sáng ngày 6/8, một số đối tượng còn kéo nhau qua Tòa soạn Báo Người Tiêu Dùng quậy phá, la lối, vu khống PV.

Quảng cáo sai sự thật, ngang nhiên nâng ngực hút mỡ bụng?

Ngang nhiên quảng cáo đặt túi ngực và hút mỡ bụng!

Ngang nhiên quảng cáo đặt túi ngực và hút mỡ bụng!

Trước đó, Báo Người Tiêu Dùng có đăng tải bài viết với tiêu đề: Trung tâm thẩm mỹ Nhan Sắc ngang nhiên nâng ngực, hút mỡ? Theo nội dung bài viết, trung tâm thẩm mỹ Nhan Sắc có biểu hiện vượt quyền khi cung cấp các hoạt động liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ, hành nghề thẩm mỹ trái quy định. Cụ thể, trung tâm này ngang nhiên quảng cáo rầm rộ về các dịch vụ phẫu thuật như nâng ngực, hút mỡ bụng…

Trong vai khách hàng có nhu cầu đặt túi ngực, hút mỡ bụng chúng tôi đặt lịch làm việc với nhân viên của cơ sở thẩm mỹ nói trên và được tiếp đón tại cơ sở.

Mặc dù trong danh mục kỹ thuật khám bệnh, chữa bệnh phê duyệt theo thông tư số 43 của Bộ y tế quy định các danh mục kỹ thuật được triển khai tại Trung tâm thẩm mỹ Nhan Sắc mà bà Nguyễn Thị Hồng Giang cung cấp cho Báo Người Tiêu Dùng không hề có hạng mục nâng nực hay hút mỡ bụng

Mặc dù trong danh mục kỹ thuật khám bệnh, chữa bệnh phê duyệt theo thông tư số 43 của Bộ y tế quy định các danh mục kỹ thuật được triển khai tại Trung tâm thẩm mỹ Nhan Sắc mà bà Nguyễn Thị Hồng Giang cung cấp cho Báo Người Tiêu Dùng không hề có hạng mục nâng nực hay hút mỡ bụng

Tại đây, một người tên Nguyễn Thị Hiền (tự nhận là bác sĩ thẩm mỹ, đang công tác tại BV Emcas, TP.HCM) tiếp đón chúng tôi và “mạnh dạn” tư vấn các dịch vụ như nâng ngực, hút mỡ bụng. Thậm chí, người này còn gọi nhân viên mang ra hai loại túi ngực để PV lựa chọn và tư vấn cụ thể về giá cũng như lợi ích của từng loại túi ngực.

Làm việc với chúng tôi, đại diện bệnh viên Emcas (Q.11, TP.HCM) cho hay, BV Emcas đã tiếp nhận thông tin và sẽ có câu trả lời sớm nhất có thể.

“Cái nào nó cũng tốt hết, tùy em chọn thôi. Túi măng tô thì 70 triệu đồng, còn túi tròn thì 80 triệu đồng. Tiêm filler kiểu Hàn Quốc có giá 100-200 USD; nâng mũi silicon có giá 30 triệu đồng; nâng mũi bằng sụn nhân tạo thì có giá 8 triệu đồng; làm trong vòng 1 tiếng đồng hồ, giá ở đây tất nhiên là rẻ hơn trong bệnh viện. Chị cũng làm trong Bệnh viện Emcas nên chị biết” - vị bác sĩ trên tư vấn.

“Các hoạt động như cắt mắt, tiêm filler… thì sẽ làm tại đây luôn, còn nâng ngực, hút mỡ bụng thì cơ sở mình sẽ mượn phòng bên Bệnh viện Emcas để thực hiện nha em, bác sĩ bên mình trực tiếp thực hiện” - vị bác sĩ trên nói tiếp.

Theo tìm hiểu của PV, đến thời điểm hiện tại Trung tâm Thẩm mỹ Nhan Sắc chưa được Sở Y tế TP.HCM cấp phép cho các hạng mục: Nâng ngực, đặt túi ngực, hút mỡ bụng… Trong danh mục kỹ thuật trong khám bệnh, chữa bệnh phê duyệt theo thông tư số 43 của Bộ Y tế quy định các danh mục kỹ thuật được triển khai tại Trung tâm thẩm mỹ Nhan Sắc mà bà Nguyễn Thị Hồng Giang cung cấp cho Báo Người Tiêu Dùng cũng không hề có hạng mục nâng ngực hay hút mỡ bụng. Thế nhưng, trên mạng xã hội (cụ thể là fanpage Viện thẩm mỹ Nhan Sắc và Webside: http://thammyviennhansac.com/), trung tâm này lại quảng cáo rầm rộ về các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ, có phải chủ cơ sở này đang coi thường pháp luật?

Cũng theo lời vị bác sĩ trên, Trung tâm thẩm mỹ Nhan Sắc có liên kết với bệnh viện Emcas và chỉ mượn phòng mổ của BV này để tiến hành phẫu thuật, như vậy trong quá trình phẫu thuật gặp sự cố hay sau khi phẫu thuật khách hàng gặp biến chứng thì đơn vị nào sẽ đứng ra chịu trách nhiệm?

Luật sư Nguyễn Hoài Dũng (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết: “Theo thông tư 41 của Bộ Y tế, chỉ có Bệnh viện mới được phép thực hiện các phẫu thuật lớn như nâng ngực, hút mỡ, gọt hàm… Bởi chỉ có bệnh viện mới có đầy đủ các điều kiện y tế đạt chuẩn an toàn như: Phòng mổ, đội ngũ bác sĩ gây mê, trực cấp cứu 24/24, chăm sóc hậu phẫu, trang thiết bị hiện đại, môi trường đúng chuẩn an toàn theo quy định của Bộ Y tế”.

Luật sư Dũng cũng cho hay, trong trường hợp này, Trung tâm thẩm mỹ Nhan Sắc đã vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật, cụ thể là vi phạm luật quảng cáo, với hành vi quảng cáo sai sự thật.

Lập Hoa

Theo NTD

largeer