Con gái lớn của ông chủ Facebook bắt đầu đi học

Thứ bảy, 20/01/2018, 13:22 PM

Mark Zuckerberg và vợ Priscilla hào hứng tiễn con gái Max đến trường mẫu giáo buổi đầu tiên.

Người sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg, vừa trải nghiệm cảm giác ngày đầu tiên gửi con đi học. Giống như nhiều phụ huynh khác, ông chủ Facebook cũng chia sẻ một bức ảnh chụp mình và vợ bên cạnh con gái trong ngày này.

Mark và vợ tiễn con đi học buổi đầu tiên.

Mark và vợ tiễn con đi học buổi đầu tiên.

Bức ảnh được đăng trên Facebook vào hôm 17/1, cho thấy Mark (33 tuổi) cùng vợ, bác sĩ nhi Priscilla Chan, nói lời tạm biệt với con gái cả, Max, khi cô bé chuẩn bị ra khỏi nhà đi học. Cả hai vợ chồng Mark đều cười tươi với con gái nhỏ. Ông chủ Facebook quỳ chân bên cạnh Max và đưa cho con một chiếc balô to. "Ngày đầu tiên đến trường mẫu giáo. Bọn trẻ lớn thật nhanh", Mark viết. 

Con gái lớn của ông chủ Facebook vừa tròn 2 tuổi vào tháng 12 vừa qua. Cô bé đã trở thành chị sau khi cặp vợ chồng Mark và Priscilla chào đón con gái thứ hai, August, vào tháng 8 năm ngoái. Mark đã trở lại với công việc sau kỳ nghỉ phép 2 tháng sau khi vợ sinh con thứ hai, cũng giống như lần Prisscilla sinh con đầu lòng.

Cả gia đình chào đón bé gái thứ hai vào tháng 8/2017.

Cả gia đình chào đón bé gái thứ hai vào tháng 8/2017.

Ông chủ Facebook gần đây cũng tiết lộ rằng sẽ sớm có một số thay đổi lớn trên trang Facebook. Người dùng sẽ được ưu tiên nhìn thấy các bài đăng từ gia đình và bạn bè trước các bài đăng quảng cáo. Theo New York Times, quyết định này phần lớn là do trải nghiệm làm bố của Mark. "Điều đó rất quan trọng với tôi. Tôi muốn khi Max và August lớn lên, chúng sẽ cảm thấy rằng cha của chúng đã xây dựng một thế giới tốt hơn", Mark nói.

Ông chủ Facebook cũng cho biết thêm rằng những cô con gái đến với cuộc sống của anh cũng khiến anh muốn duy trì Facebook, muốn nó hoạt động có giá trị không chỉ trong thời gian ngắn hạn.

Ông chủ Facebook đang muốn thay đổi mạng xã hội theo hướng tích cực.

Ông chủ Facebook đang muốn thay đổi mạng xã hội theo hướng tích cực.

Sau khi bài phỏng vấn được đăng tải, giá cổ phiếu của Facebook giảm đi nhanh chóng. Nhưng điều này vẫn không làm thay đổi thái độ của Mark Zuckerberg bởi sau khi vợ sinh con đầu lòng, cặp vợ chồng này từng tuyên bố họ cảm thấy có "trách nhiệm lớn lao để thế giới là một nơi tốt đẹp hơn cho con gái và tất cả trẻ em".

Tùng Anh

largeer