Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 sở hữu 10% vốn điều lệ của DongA Bank

Thứ năm, 28/12/2017, 15:34 PM

Ngày 27/12, Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) phát đi thông cáo liên quan đến việc nắm giữ cổ phần DongA Bank của Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79.

Các sự việc vừa qua liên quan đến cá nhân ông Phan Văn Anh Vũ và Công ty Bắc Nam 79 hoàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của DongA bank (ảnh T.S)

Các sự việc vừa qua liên quan đến cá nhân ông Phan Văn Anh Vũ và Công ty Bắc Nam 79 hoàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của DongA bank (ảnh T.S)

Theo thông cáo này, Công ty CP xây dựng Bắc Nam 79 là cổ đông pháp nhân đang sở hữu 50 triệu cổ phần, tương ứng 10% vốn điều lệ (giá trị theo mệnh giá là 500 tỉ đồng) của DongA Bank.

Riêng cá nhân ông Phan Văn Anh Vũ, người đại diện phần góp vốn của Công ty xây dựng Bắc Nam 79, đang sở hữu 2,73% vốn điều lệ, tương đương gần 137 tỉ đồng (theo mệnh giá) vốn góp tại DongA Bank.

DongA Bank cho hay, dù là cổ đông lớn của Ngân hàng Đông Á nhưng Công ty CP xây dựng Bắc Nam 79 và cá nhân ông Phan Văn Anh Vũ không tham gia Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát, Ban điều hành hay giữ bất kỳ vị trí nào tại Ngân hàng Đông Á từ trước đến nay.

Do vậy, các sự việc vừa qua liên quan đến cá nhân ông Phan Văn Anh Vũ và Công ty Bắc Nam 79 hoàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng, DongA bank khẳng định.

Trước đó, ông Phan Văn Anh Vũ thoái vốn ở nhiều công ty. Cụ thể, theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty CP Xây dưng Bắc Nam 79 sửa đổi ngày 26/4/2017, ông Vũ đã rút toàn bộ 650 tỉ đồng, tương đương 92,86% vốn.

Tại Công ty TNHH Phú Gia Compound (tên cũ là Công ty TNHH Minh Hưng Phát), giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thay đổi ngày 7/4/2017, ông Phan Văn Anh Vũ đã rút toàn bộ 40 tỉ đồng, tương đương 80% vốn điều lệ của doanh nghiệp.

Công ty CP Nova Bắc Nam 79 hiện cũng không còn cổ phần của Vũ “nhôm” và đã đổi tên thành Công ty CP Đầu tư và Phát triển Chấn Phong.

Mới đây, ngày 25/12, Seaprodex đã bãi nhiệm tư cách thành viên HĐQT với ông Phan Văn Anh Vũ kể từ ngày 22/12/2017 với lý do ông Vũ không còn đủ tư cách làm thành viên HĐQT của doanh nghiệp này theo quy định của Luật Doanh nghiệp và Điều lệ tổ chức và hoạt động của công ty này.

Như Quỳnh

Theo NTD

largeer