Cư dân mạng nói gì trong 30 phút 'hỗn loạn' vì Facebook bốc hơi?

Thứ bảy, 04/08/2018, 09:20 AM

Facebook hiện tại đang có khoảng 1,47 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày, không khó hiểu khi tại sao chỉ 30 phút không sử dụng được dịch vụ cũng khiến nhiều người hoang mang đến vậy.

Vào khoảng 23 giờ ngày 3 tháng 8, không chỉ người dùng Facebook tại Việt Nam mà còn ở nhiều nơi khác trên thế giới cùng lúc cho biết không thể truy cập được mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Trên một số website chuyên theo dõi tình trạng hoạt động của các dịch vụ lớn trên thế giới như downrightnow hay downdetector đều cho thấy lượng báo cáo về tình hình Facebook gặp lỗi tăng vọt. Sự cố lần này của ông lớn mạng xã hội chỉ kéo dài trong khoảng trên dưới 30 phút.

Thế nhưng, khoảng thời gian này cũng là đủ để tạo ra một sự “hỗn loạn” trên thế giới mạng. Trên Twitter, hashtag #facebookdown (Facebook sập) nhanh chóng đứng đầu top nội dung xu hướng.

“Khi Facebook gặp lỗi, người ta đổ xô sang Twitter như thể…”

“Cứ nghĩ là chỉ mình tôi thôi chứ.”

Khi bạn mua đồ online vào lúc Facebook bị lỗi.

“Chạy ngay đi, sang Twitter xem có phải Facebook đang sập không. Ổn rồi! Facebook mọi người cũng sâp!”

Không ít người sẽ phải thở phào nhẹ nhõm khi nhận ra không phải chỉ mình mình bị “sập” Facebook.

Cứ mỗi lần thế này, có lẽ Facebook nợ các nhà mạng một lời xin lỗi!

Một tình huống dở khóc dở cười khác.

Theo số liệu công bố mới nhất, số lượng người dùng hoạt động hàng ngày của Facebook đã tăng lên tới con số 1,47 tỷ người. Mark Zuckerberg mới đây cũng tiết lộ trong buổi công bố kết quả hoạt động kinh doanh mới nhất của Facebook rằng có 2,5 tỷ người trên thế giới đang sử dụng ít nhất một ứng dụng của Facebook - bao gồm cả Instagram, WhatsApp và Messenger - hàng tháng.

Với một hệ sinh thái rộng lớn như vậy, không khó hiểu khi cứ mỗi lần Facebook gặp lỗi là cộng đồng mạng lại xôn xao đến thế.

Saosta

largeer