Cư dân mạng Trung Quốc thất vọng vì đội tuyển nước nhà, bày tỏ khâm phục bóng đá Việt Nam

Thứ năm, 21/11/2019, 09:40 AM

Thất bại trước Syria với tỷ số 1-2 là một nỗi thất vọng lớn đối với những người đam mê bóng đá Trung Quốc. Bên cạnh đó, HLV Lippi còn tuyên bố từ chức ngay tại buổi họp báo sau trận đấu. 

Empty

Trong buổi họp báo, HLV Lippi phát biểu rằng: ”Các cầu thủ không có tinh thần chiến đấu trên sân, không can đảm đó là trách nhiệm của tôi. Chúng tôi đã đánh bại các đội yếu hơn như Guam và Maldives, nhưng khi gặp đội mạnh có lối chơi tốt hơn như Philippines hay Syria, chúng tôi đã thua. Vì mức lương hàng năm rất cao của mình, tôi sẽ chịu mọi trách nhiệm về vấn đề này và quyết định chọn từ chức.”

Báo Trung Quốc cho biết HLV bóng đá Luiz Felipe Scolari có thể sẽ trở thành người kế nhiệm tiếp quản đội bóng quốc gia Trung Quốc sau khi ông Lippi rời đi. Huấn luyện viên giàu kinh nghiệm này đã từng huấn luyện đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha.

Những sự kiện trên đã thu hút rất nhiều ý kiến của người hâm mộ bóng đá. Cụ thể dưới các bài báo của Chinadaily, Sina, cư dân mạng đã để lại những bình luận bày tỏ sự thất vọng: 

"Bây giờ mà để đội tuyển nước ta qua Việt Nam đá sân khách chẳng khác nào để người ta vùi giập thảm bại".

 "Bóng đá Việt Nam đã lên một tầm cao mới còn chúng ta thì vẫn mãi loay hoay thất bại dù đã đổ hàng đống tiền đầu tư".

"Ngẫm lại một chút, trong thời kỳ chiến tranh loạn lạc ở Syria mà đội bóng nước ta có thể đem lại cho những người vô gia cư ở đây một chút vui sướng, coi như là đội Trung Hoa Dân Quốc cũng có chút giá trị tồn tại rồi".

"Chiến thắng Trung Quốc, Syria có lệnh ngừng bắn trong 48 giờ. Đội tuyển bóng đá Trung Quốc nên được trao giải thưởng Nobel Hòa bình".

"Tổng dân số của Syria hiện đang là hơn 16,9 triệu người, trong đó 6.465.000 là đi làm quân lính tự nguyện, có thể chọn ra một vài chiến binh để tham gia thi đấu thực sự là quá sức rồi. Đội tuyển nước ta thì đang cố gắng chứng minh cho thế giới thấy Syria là một trong những cường quốc thế giới về bóng đá. Trung Quốc không sợ nguy hiểm, người dân cho họ bao nhiêu khích lệ, nhưng đội Trung Quốc không những vẫn thua tốt mà còn cực kỳ trung thành với phương châm quyết tâm không thắng!".

"Đây chính là thời kỳ bóng đá tồi tệ nhất trong mười năm qua, nhưng cũng có thể trở thành thời kỳ tốt nhất trong mười năm tới. Đây chính là một lời cảnh tỉnh, một lời báo động chúng ta phải xem cách đào tạo cầu thủ trẻ của các quốc gia châu Á khác và học tập họ".

"Làm sao mọi người còn quan tâm bóng đá nước ta vậy, hãy quên điều này đi. Căn bản là phải quên đi việc Trung Hoa Dân Quốc có bóng đá nam, TV cũng tốt nhất đừng phát cái gì liên quan đến bóng đá".

Hoài Viễn

Theo PLN

largeer