Cuộc chiến của các sàn TMĐT: Shopee vừa thu phí người bán, Tiki tuyên bố miễn phí 2 năm

Thứ ba, 02/04/2019, 13:30 PM

Ngay trong ngày đầu tiên Shopee áp dụng chính sách thu phí thanh toán người bán, đối thủ Tiki ra thông báo sẽ miễn loại phí này trong 2 năm tới.

Hôm qua (1/4), sàn thương mại điện tử (TMĐT) Tiki thông báo miễn phí cho người bán trong 2 năm, bắt đầu từ 5/4. Các nhà bán hiện tại (và tương lai) trên sàn TMĐT này sẽ được miễn phí thanh toán cho tất cả phương thức thu hộ tiền mặt, thanh toán thẻ, ví điện tử.

Theo bà Vũ Thị Nhật Linh, Giám đốc bộ phận quản lý sàn giao dịch của Tiki, chính sách mới sẽ giúp cho nhà bán hàng “loại bỏ những lo âu về chi phí, tiết kiệm được ngân sách và dùng khoản lợi nhuận này đầu tư cho chất lượng sản phẩm, dịch vụ và giá cả cho khách hàng”.

Thông báo của Tiki được đưa ra đúng thời điểm nhiều người kinh doanh online bức xúc trước quyết định thu phí người bán của một sàn TMĐT khác là Shopee. Từ 1/4, người bán trên Shopee sẽ chịu mức phí 1%- 2% trên mỗi đơn thành công thay vì sử dụng miễn phí nền tảng này như trước đây.

Thông báo thu phí người bán của Shopee. Ảnh chụp màn hình.

Thông báo thu phí người bán của Shopee. Ảnh chụp màn hình.

Tùy vào phương thức thanh toán mà người mua chọn, đơn hàng sẽ được áp dụng mức khấu trừ cho nhà bán hàng khác nhau. Cụ thể, mức phí là 1% nếu khách hàng thanh toán bằng thẻ ATM nội địa (Internet banking) hoặc thanh toán khi nhận hàng (COD). Còn hình thức thanh toán bằng thẻ tín dụng/ghi nợ có mức phí là 2% và đã áp dụng từ ngày 20/2.

Các sàn TMĐT không ngại

Các sàn TMĐT không ngại "tuyên chiến" trực tiếp với các đối thủ.

Đây không phải lần đầu tiên, các sàn TMĐT “tuyên chiến” trực tiếp với các đối thủ. Cuối tháng 3 vừa qua, Lazada Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi mừng sinh nhật lần thứ 7 của công ty. Ngay lập tức Sendo tung ra chương trình “Tưng bừng FreeShip - Vui hơn Sinh Nhật” với loạt ưu đãi không thua kém đối thủ.

Cuộc đua giành thị phần đang diễn ra quyết liệt giữa các sàn TMĐT trong thời gian qua. Theo báo cáo của nền tảng tìm kiếm sản phẩm và so sánh giá iPrice, Shopee bắt đầu năm 2018 ở vị trí thứ 3 về lượng truy cập website nhưng chỉ trong vòng 7 tháng, sàn TMĐT này đã lên vị trí dẫn đầu. Trước đó vị trí số 1 thường xuyên thuộc về Lazada.

Linh Lam

Theo ndh.vn

largeer