Cựu cán bộ chất đầy rác sau cốp xế hộp rồi vứt bên đường

Thứ năm, 22/11/2018, 16:19 PM

Nguyên cán bộ Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) dừng xe ô tô, mở cốp, lấy ra rất nhiều rác rồi quăng bên đường.

Sáng nay 22/11, tin từ UBND thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính người đàn ông ở địa phương này 3 triệu đồng vì hành vi lái ô tô đổ rác giữa đường gây mất vệ sinh.

Hình ảnh người đàn ông lấy rác từ trong cốp xe ra rồi vứt lại bên đường - Ảnh cắt từ clip

Hình ảnh người đàn ông lấy rác từ trong cốp xe ra rồi vứt lại bên đường - Ảnh cắt từ clip

Theo đó, vừa qua, cộng đồng mạng xã hội ở Hà Tĩnh xôn xao vì một đoạn video clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông điều khiển chiếc xe ô tô mang BKS: 38N-3479, dừng lại trên đường Trần Môn, phía sau chợ Hội (thuộc địa phận thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh). Sau đó, người này bước xuống mở cốp xe lấy nhiều bao tải rác vứt xuống bên đường.

Đoạn video clip sau khi được đăng tải đã thu hút rất nhiều lượt chia sẻ và bình luận. Có rất nhiều người đã liên tiếng phê phán hành động của người đàn ông này là thiếu ý thức trong việc bảo vệ môi trường.

Trao đổi qua điện thoại, ông Hoàng Văn Chương, Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết người đàn ông bị xử phạt về hành vi đổ rác bừa bãi trên là ông Nguyễn Quốc Trị (trú tại tổ dân phố 15, thị trấn Cẩm Xuyên), nguyên là cán bộ của Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội của huyện.

"Sau khi đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội, tôi đã nắm được sự việc nên đã chỉ đạo các phòng ban liên quan điều tra xác minh. Quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã xác định được người đàn ông đổ rác xuất hiện trong clip là ông Trị"- ông Chương nói.

 Ông Chương cho biết thêm: "Ngay sau khi xác minh được, chúng tôi đã gọi ông Trị lên làm việc. Tại đây, ông Trị cho hay trong khi dọn nhà thì thấy nhiều rác quá nên ông này dùng ô tô chở rác đi đổ. Khi đi tới địa điểm trên vì thấy một đống rác do người dân đã vứt từ trước đó nên ông này mới dừng xe lại rồi đưa toàn bộ rác để trong cốp vứt xuống bên đường. Toàn bộ hành động vứt rác của ông Trị được camera an ninh của nhà một người dân ở gần đó ghi lại".

Bảo Anh

Theo NLĐ

largeer