Cybertruck - chiếc xe có thiết kế độc lạ đến từ tương lai

Thứ sáu, 22/11/2019, 15:37 PM

Sau nhiều dự đoán, Tesla hôm nay cuối cùng đã tiết lộ chiếc xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện của mình với cái tên Cybertruck. Phá vỡ hoàn toàn những định nghĩa thông thường về xe bán tải, thiết kế Cybertruck khiến cho người dùng không khỏi ngạc nhiên bởi sự cá tính của mình.

Cybertruck có thiết kế trông như một chiếc xe quân sự đến từ các bộ phim viễn tưởng. Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk cho biết thiết kế Cybertruck được lấy cảm hứng từ chiếc Lotus Esprit nổi tiếng xuất hiện trong bộ phim The Spy Who Loved Me.

Chiếc xe Lotus Esprit của điệp viên James Bond trong bộ phim The Spy Who Loved Me

Chiếc xe Lotus Esprit của điệp viên James Bond trong bộ phim The Spy Who Loved Me

Được cấu tạo từ thép không rỉ siêu cứng Ultra-Hard 30X Cold-Rolled cùng kính chống đạn của Tesla, lớp vỏ ngoại thất của chiếc Cybertruck gần như không thể xuyên thủng, nâng khả năng năng bảo vệ hành khách bên trong ở mức tối ưu.

Chi tiết hơn, chất liệu thép không rỉ Ultra-Hard 30X Cold-Rolled giúp loại bỏ các vết nứt nhỏ cũng như sự ăn mòn lâu dài lên chiếc xe. Thiết kế khung vỏ chịu lực được bố trí lộ hẳn ở phần ngoại thất được xử lý bề mặt trơn nhẵn kết hợp cùng công nghệ đơn sắc monochrome.

Empty

Lớp kính chống đạn của Tesla cấu thành từ các lớp kính siêu cường lực được ép song song với các tấm polymer composite, có khả năng hấp thụ và đổi hướng của các lực tác động bên ngoài nhằm cải thiện hiệu quả vận hành cũng như bộ bền của chiếc Cybertruck.

Được định vị với độ đa dụng cao nhất, Tesla còn trang bị thêm cho chiếc xe nguồn điện riêng, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng, ví dụ như cung cấp điện cho những buổi cắm trại ngoài trời.

Empty
Empty

Nội thất bao gồm 6 ghế ngồi phân đều trên 2 dãy, đặc biệt xe còn có khoang chứa đồ bổ sung ở bên dưới hàng ghế thứ 2. Nổi bật nhất là màn hình giải trí trung tâm cảm ứng có kích thước 17 inch cho phép tùy chọn giao diện hoàn toàn mới.

Tesla Cybertruck có 3 phiên bản: một động cơ, 2 động cơ và 3 động cơ. Theo trang web chính thức của Tesla, Cybertruck sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2021 với giá 39.900 USD cho bản một động cơ, 49.900 USD cho bản 2 động cơ và 69.900 USD cho bản 3 động cơ (sẽ có mặt vào cuối năm 2022).

Hoài Viễn

Theo PLN

largeer