Cybertruck không được đánh giá cao về độ an toàn

Thứ sáu, 29/11/2019, 09:41 AM

Chương trình đánh giá xe mới của Úc (Australasian New Car Assessment Program - ANCAP) cho biết mặc dù thiết kế của xe bán tải điện Cybertruck được yêu thích, nhưng độ an toàn lại không được đánh giá cao.

Ông James Goodwin - Giám đốc Điều hành ANCAP cho biết hình dạng góc cạnh và kết cấu thép không gỉ của Cybertruck có thể gây rủi ro cho người đi bộ và người đi xe đạp, một trong những người đi đường dễ bị tổn thương nhất và chiếm gần một phần năm trường hợp tử vong. 

Kết quả kiểm tra ANCAP chỉ ra rằng thiết kế mặt trước của Cybertruck rất có khả năng gây thương tích cho bộ phận đầu và chân của người đi bộ. 

Empty

James Goodwin cho rằng mặc dù Tesla cần ưu tiên cho người sử dụng xe của mình nhưng cũng không thể bỏ qua những người tham gia giao thông khác. Đồng thời ông cũng nhắc đến chiếc Model 3 gần đây nhất của Tesla, khi tham gia thử nghiệm, trong 4 tiêu chí để đánh giá, khả năng bảo vệ người đi bộ là thấp nhất khi chỉ đạt 74%. 

James Goodwin bày tỏ thắc mắc liệu Cybertruck có được thông qua để bán ở Úc hay không. Với thiết kế hiện tại, Cybertruck còn thiếu những bộ phận quan trọng bắt buộc phải có để thông qua kiểm duyệt như gạt nước kính chắn gió, gương chiếu hậu truyền thống, đèn xi-nhan. 

Các nhà phân tích cho rằng thách thức đối với Tesla là làm thế nào để biến thiết kế của Cybertruck thành một chiếc xe được phép bán trên thị trường toàn cầu trong khi vẫn duy trì được sự "viễn tưởng" của mình. Hiện tại, Tesla đã chấp nhận đơn đặt hàng trước Cybertruck và sẽ chính thức bán vào năm 2021. 

Hoài Viễn

 

Theo PLN

largeer