Đại lý ngưng bán, người dùng ngưng xài sản phẩm Asanzo

Thứ hai, 24/06/2019, 16:05 PM

Sau loạt bài điều tra của báo Tuổi trẻ về nguồn gốc sản phẩm Asanzo bị tố đội lốt hàng Trung Quốc, nhiều đại lý đã ngưng bán sản phẩm của thương hiệu này và người tiêu dùng cũng quay lưng với các sản phẩm này.

Trước đây adayroi vẫn bán sản phẩm Asanzo nhưng nay tra trên trang TMĐT này không thấy nữa. Ảnh chụp màn hình

Trước đây adayroi vẫn bán sản phẩm Asanzo nhưng nay tra trên trang TMĐT này không thấy nữa. Ảnh chụp màn hình

Nhiều đại lý gỡ hàng Asanzo khỏi kệ

Sau hàng loạt thông tin tố cáo sản phẩm Asanzo lừa dối khách hàng về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm. Quan sát trên thị trường, trên một số website của các nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam như các trung tâm điện máy và một số trang TMĐT lớn tại Việt Nam có kinh doanh các sản phẩm của Asanzo như Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim, Adayroi...  thì nhận thấy rằng các sản phẩm của Asanzo đã bắt đầu bị gỡ khỏi kệ hàng hoặc chuyển sang trạng thái hết hàng.

Theo đó, các mặt hàng của Asanzo tại các cửa hàng này hiện nay khi tra cứu trên web site thì đều không tìm thấy kết quả thương hiệu “Asanzo” hoặc số lượng sản phẩm hạn chế, sụt giảm…

Còn tại các quầy hàng trưng bày sản phẩm tivi, điện dân dụng của Asanzo như Siêu Thị Điện Máy, Nguyễn Kim đã phát đi thông báo cho nhân viên ngưng bán và giới thiệu sản phẩm, đồng thời gỡ bỏ và không trưng bày hàng của Asanzo trên kệ nữa.

Phía đại diện các đại lý cũng đang yêu cầu bên cung cấp sản phẩm là Asanzo có giải thích cụ thể để không ảnh hưởng niềm tin của người tiêu dùng.

Người dùng kêu gọi tẩy chay

Người dùng kêu gọi tẩy chay sản phẩm Asanzo vì lừa đảo khách hàng

Người dùng kêu gọi tẩy chay sản phẩm Asanzo vì lừa đảo khách hàng

“Chỉ trên dưới 3 triệu là có thể mua một chiếc tivi Asazo 30, 40 inch với màu sắc, kiểu dáng tương đối sang trọng. Tôi đã từng tin tưởng hàng xuất xứ Việt Nam mang công nghệ Nhật như quảng cáo này nhưng nay sự thật được phơi bày, tôi kêu gọi tẩy chay sự lừa dối”, bà Kim Cương, một khách hàng đã ủng hộ nhiều sản phẩm Asanzo, bức xúc.

Hướng đến phân khúc bình dân, Asanzo còn “đánh” vào các khách sạn, quán nước bình dân với phân khúc tivi giá rẻ. Tuy nhiên, theo ông V.Q.B (giấu tên) chia sẻ trên trang cá nhân, ông từng mua lô hàng tivi LCD của Asanzo vì tin phần nhiều vào công nghệ Nhật Bản mà thương hiệu này quảng bá. Tuy nhiên, khi mua lô hàng sau 1,5 tháng ông buộc bên Asanzo phải thu hồi vì nhiều lỗi kỹ thuật. Ông Bình cho biết từ đó không tin dùng thương hiệu này nữa vì nghi vấn chất lượng không tốt như quảng cáo.

Sau những thông tin bê bối của Asanzo, trên nhiều diễn đàn người dùng chia sẻ và bình luận cùng nhau kêu gọi tẩy chay thương hiệu này. Hầu hết cho rằng, ban đầu tin dùng sản phẩm này vì ủng hộ tiêu chí người Việt dùng hàng Việt nhưng nay phát hiện bị lừa đảo nên sẽ mạnh tay loại bỏ.

 Nguyễn Ngọc 

Theo PLN

largeer