Đắk Nông tạm giữ 10 tấn trái cây, rau củ không rõ nguồn gốc

Thứ sáu, 24/08/2018, 10:18 AM

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông đã tạm giữ một số lượng lớn hàng hóa trên xe tải vận chuyển từ TP.HCM về thành phố Buôn Ma Thuột, chủ yếu là các loại trái cây như nho, cam, táo, bòn bon và một số loại rau củ quả như cà rốt, khoai tây, súp lơ, bắp cải không rõ nguồn gốc.

Rau củ quả không rõ nguồn gốc được tạm giữ tại tỉnh Đắk Nông

Rau củ quả không rõ nguồn gốc được tạm giữ tại tỉnh Đắk Nông

Ngày 23/8/2018, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Thị trường (Sở Công Thương Đắk Nông) - ông Quách Đông Nhị cho biết, đơn vị tạm giữ nhiều tấn trái cây, rau củ không có nhãn mác trên bao bì, lẫn giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Vào khoảng 16h30 ngày 22/8/2018, Đội Quản lý Thị trường số 3 (Chi cục Quản lý Thị trường Đắk Nông) phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe và kiểm tra hàng hóa trên xe tải BKS 47C-19.193 do tài xế Nguyễn Văn Tuấn điều khiển.

Xe tải chở tổng cộng 10 tấn hàng hóa. Hàng hóa trên xe chủ yếu là các loại trái cây như nho, cam, táo, bòn bon và một số loại rau củ quả như cà rốt, khoai tây, súp lơ, bắp cải… Khi kiểm tra, Đội phát hiện nhiều loại trái cây không có nhãn mác theo quy định và tài xế cũng không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Sau đó, ngành chức năng áp tải xe về trụ sở Chi cục Quản lý thị trường Đắk Nông tạm giữ hàng hóa, chờ xử lý theo quy định.

Toàn bộ số hàng trên xe được vận chuyển từ TP.HCM về thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) để tiêu thụ. Tài xế điều khiển phương tiện cho biết chỉ nhận chở hàng thuê nên không nắm rõ các loại giấy tờ liên quan cũng như nguồn gốc xuất xứ hàng hóa.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Lê Nhuận

Dân Sinh

largeer