Dân tố cáo chủ đầu tư Vietpearl City bội tín, “găm giữ” tiền tỷ của khách hàng?

Thứ hai, 17/12/2018, 21:26 PM

Nhận 95% tiền thanh toán mua đất nền của khách hàng và báo cáo tiến độ dự án hoàn thành 100% hạ tầng nhưng không hiểu vì lý do gì, chủ đầu tư dự án Vietpearl City là CTCP Xây lắp Thủy sản Việt Nam - Phan Thiết vẫn chưa chịu bàn giao nền theo hợp đồng ký kết. Thậm chí, đơn vị này còn giữ thái độ im lặng, cố tình “găm giữ” gần 4 tỷ đồng tiền mua 3 nền đất của khách hàng.

Dự án Vietpearl City (hay còn gọi là Khu dân cư Nam Cảng cá Phan Thiết) tọa lạc trên địa bàn 2 phường, Đức Long và Lạc Đạo, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Lợi thế mặt tiền biển nên dự án thu hút rất đông sự quan tâm của khách hàng tại TP.HCM. Bà Phạm Thị Phương Liên (ngụ P.13, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) là một trong số đó.

Bà Liên cho biết, bà đã ký hợp đồng đặt cọc trực tiếp với chủ đầu tư để mua 3 nền đất của dự án này (trước 1 nền, sau mua tiếp thêm 2 nền). Ký hiệu các nền lần lượt là E5, E47 và E48, theo sơ đồ phân lô có trong phụ lục hợp đồng.

Dự án Vietpearl City đang vướng phải những lùm xùm pháp lý (Ảnh: minh họa)

Dự án Vietpearl City đang vướng phải những lùm xùm pháp lý (Ảnh: minh họa)

Điều khoản hợp đồng mà bà Liên đã ký với chủ đầu tư chia các kỳ thanh toán giá trị nền đất làm 2 lần. Lần 1, thanh toán đến 95% giá trị nền đất (số tiền tương đương hơn 1,3 tỷ đồng), lần 2 thanh toán 5% còn lại để nhận chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ).

Đáng chý ý, hợp đồng giữa chủ đầu tư và khách hàng nêu rõ: Sau 2 tháng (60 ngày) kể từ ngày ký hợp đồng thì chủ đầu tư phải bàn giao nền đất cho khách hàng. Trong khi đó, hợp đồng nói trên giữa bà Liên và chủ đầu tư được ký ngày 2/2 đến nay đã hơn 10 tháng mà chủ đầu tư vẫn chưa giao nền.

Ngoài ra, theo cam kết thì trong vòng 4 tháng rưỡi chủ đầu tư phải có giấy CNQSDĐ giao cho khách hàng để nhận tiếp 5% tiền thanh toán. Thế nhưng, thực tế chủ đầu tư đã trễ hẹn, “bội tín” với khách hàng đến hơn nửa năm. Thời điểm này, chủ đầu tư không hề có bất kỳ động thái nào thương lượng, thỏa thuận hợp lý với khách hàng mà ngược lại tỏ ra thách thức. Khách hàng cho rằng, chủ đầu tư không những không coi trọng chữ tín, cam kết theo hợp đồng mà còn có dấu hiệu chiếm dụng vốn, “găm giữ” trái phép số tiền hơn 4 tỷ đồng của họ.

“Tôi không chấp nhận thái độ và cách làm của CTCP Xây lắp Thủy sản Việt Nam - Phan Thiết. Khi anh bán anh niềm nở, đến lúc anh lấy tiền của dân rồi anh bội tín, không thèm giải thích lý do. Quá coi thường khách hàng!”, bà Liên bức xúc.

Ngoài bội tín, thực hiện sai cam kết với khách hàng, chủ đầu tư dự án Vietpearl City còn không cho khách hàng tiếp cận nền đất mình đã mua tại dự án. Nhiều thời điểm khách hàng đến thì bảo vệ ngăn cản không cho vào. Vì vậy, hiện tại dù đã bỏ tiền tỷ nhưng nhiều người vẫn hết sức mơ hồ, không thể xác định rõ được vị trí nền đất mình đã mua ở đâu, tất cả vẫn nằm trên giấy. Nhiều khách hàng bức xúc đặt nghi vấn, chủ đầu tư cố tình giữ “bí mật” thực tế dự án là bởi dự án này vướng pháp lý hoặc các tranh chấp có liên quan, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng quyền lợi khách hàng.

Trước thái độ thách thức và cố tình lờ quyền lợi của khách hàng, bà Liên cho biết sẽ đấu tranh đến cùng để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình. Nếu chủ đầu tư không thể bàn giao đất nền cũng như giấy CNQSDĐ cho khách hàng trước ngày 30/12/2018 thì phải hoàn trả 100% số tiền bà Liên đã thanh toán. Đồng thời đền bù 60% lãi suất, trượt giá cũng như cơ hội đầu tư vào một dự án khác của số tiền đó. Như vậy chủ đầu tư dự án Vietpearl City sẽ phải đền bù 160% giá trị hợp đồng theo yêu cầu của khách hàng.

 Kim Ngọc

 

Theo NTD

largeer