Đánh bại Man Utd, Man City lọt vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh

Thứ năm, 07/01/2021, 10:00 AM

Man City vượt qua Man Utd với tỷ số 2-0 để lọt vào trận đấu cuối cùng tại Cúp Liên đoàn Anh 2020/2021.

Trước cuộc so tài với Manchester United ở bán kết Cúp Liên đoàn Anh, HLV Pep Guardiola nhận tin xấu khi có thêm hai cầu thủ và một thành viên ban huấn luyện Manchester City mắc COVID-19. Trước đó, những trụ cột như Gabriel Jesus, Kyle Walker, Ederson Moraes đều đã nhiễm bệnh, khiến Guardiola chỉ còn 14, 15 cầu thủ khỏe mạnh.

Với đội hình mong manh, Man City được dự báo gặp nhiều khó khăn trên sân của Man Utd đã thắng 8, hòa 2 trong 10 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, đội bóng áo xanh không thay đổi cách tiếp cận trận đấu khi vẫn duy trì phong cách tấn công quen thuộc trước đối thủ.

Man City không hề e ngại Man Utd.

Man City không hề e ngại Man Utd.

Quyết tâm của Man City và Man Utd khiến trận đấu diễn ra với tốc độ rất cao. Phút thứ 9, Bruno Fernandes tung cú cứa lòng đẹp mắt, nhưng thủ môn trẻ Zack Steffen đổ người xuất sắc để cứu thua. Bốn phút sau, Kevin de Bruyne có câu trả lời khi dứt điểm hiểm hóc, thủ môn Dean Henderson đã bó tay nhưng bóng lại dội cột dọc khung thành.

Những phút sau đó không có nhiều cơ hội ăn bàn, dù hai đội đều rất quyết tâm có bàn thắng sớm để chủ động lối chơi. Bất chấp thiệt hại lực lượng, Man City vẫn là đội chiếm lợi thế với 60% tỷ lệ kiểm soát bóng. Sơ đồ không tiền đạo của Guardiola hoạt động tốt, tương tự như những gì làm được trước Chelsea trên sân Stamford Bridge cuối tuần qua.

Sang hiệp 2, Man City có được điều mình muốn. Phút 50, tiền vệ trẻ Phil Foden lại tạo dấu ấn với pha treo bóng chuẩn xác để trung vệ John Stones dứt điểm cận thành tung lưới Man Utd. 

Bàn thắng này giúp HLV Guardiola cùng học trò dồn áp lực sang phía đối phương. Man Utd phải dồn lên phần sân Man City, nhưng cũng như nhiều trận ở mùa giải này, Quỷ đỏ vẫn là đội chơi phản công giỏi hơn là tấn công.

Khi cần áp đặt thế trận, Man Utd lại lúng túng trước tuyến phòng ngự Man City. Guardiola đang biến nửa xanh thành Manchester thành "cỗ máy phòng ngự" đúng nghĩa, sẵn sàng nhường thế trận cho đối thủ để đảm bảo an toàn bên phần sân nhà.

Hàng thủ Man City đã chơi rất tốt, khiến ngôi sao số một của Man Utd là Bruno chỉ biết thực hiện những quả tạt cầu may. Phút 80, Fernandinho đóng sập cánh cửa tham dự trận chung kết đầu tiên của Man Utd dưới thời HLV Solskjaer, khi dứt điểm một chạm đẹp mắt ngoài vòng 16m50. Bóng đi cực hiểm, không cho Henderson cơ hội cản phá.

Đánh bại Man Utd 2-0, Man City vào chơi trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh với Tottenham. Đây là năm thứ tư liên tiếp, đội bóng thành Manchester có mặt ở chung kết sân chơi này. Ba năm trước đó, Man City đều là nhà vô địch. 

  HỒNG NAM

Theo vtc

largeer