Dậy sóng mạng xã hội: Nhà giáo kêu gọi "ngày 20/11 hãy tặng chúng tôi nhiều phong bì"

Thứ năm, 15/11/2018, 18:09 PM

Thầy Đào Tuấn Đạt – Hiệu trưởng trường THPT Anhxtanh (Hà Nội) nói: “Đừng tặng hoa, đừng tặng quà mà hãy tặng chúng tôi thật nhiều phong bì nhân ngày 20/11!”.

Mới đây, trên trang cá nhân, thầy Đào Tuấn Đạt – Hiệu trưởng trường THPT Anhxtanh (Hà Nội) truyền đi thông điệp: “Hãy tặng chúng tôi nhiều “phong bì" nhân ngày 20/11” khiến không ít người bất ngờ. Thế nhưng, các giáo viên của trường lại không hề tỏ ra bất ngờ mà cũng đồng loạt phát đi thông điệp này.

Thầy Đạt kêu gọi

Thầy Đạt kêu gọi "Hãy tặng chúng tôi nhiều "phong bì" nhân ngày 20/11" trên trang cá nhân.

Cụ thể, trên trang cá nhân, thầy Đạt chia sẻ: “Hãy tặng chúng tôi nhiều "phong bì" nhân ngày 20/11!

Đừng tặng hoa, đừng tặng quà mà hãy tặng chúng tôi thật nhiều phong bì nhân ngày 20/11!

Chúng tôi muốn nhân dịp này, dùng toàn bộ số tiền các bạn trao tặng, cùng với số tiền chúng tôi gây quỹ được bằng cách dạy thêm, bán hàng, lau nhà, dọn cửa hàng, hát ở bờ hồ... để mua chăn tặng các thầy cô giáo và các em học sinh ở trường tiểu học xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.

Món quà không lớn, nhưng là một chút ấm áp của chúng tôi gửi tới các đồng nghiệp và các em học sinh ở Pù Nhi nhân ngày nhà giáo Việt Nam. Sự sẻ chia không lớn, nhưng là chút động viên tinh thần nho nhỏ trước bao khó khăn mà các thầy cô và các em học sinh trải qua hàng ngày ở nơi miền núi xa nhất của tỉnh Thanh Hóa, nơi tiếp giáp với Lào.

Chính các thầy cô giáo, các em học sinh, các anh bộ đội biên phòng và bà con ở nơi đây ngày ngày bước chân trên những nẻo đường biên giới, ghi những bước chân son giữ chủ quyền đất nước một cách tự nhiên, không đòi hỏi, không khẩu hiệu. Bằng tất cả tấm lòng chúng ta biết ơn họ!”.

Thầy Đào Tuấn Đạt - Hiệu trưởng trường Anhxtanh (Hà Nội).

Thầy Đào Tuấn Đạt - Hiệu trưởng trường Anhxtanh (Hà Nội).

Khi hỏi về việc phát đi thông điệp “tặng nhiều phong bì nhân ngày 20/11” thầy không sợ mọi người sẽ hiểu lầm bởi vấn đề này khá “nhạy cảm”. Thầy Đạt nói: “Tôi kêu gọi bạn bè, phụ huynh, học sinh cũ tặng “phong bì”, rồi dùng toàn bộ số “phong bì” đó sẻ chia với đồng nghiệp và các em học sinh ở Pù Nhi. Đây là lời kêu gọi chứ không phải “ép” phong bì”.

Thầy Đạt thẳng thắn chia sẻ: “Cái phong bì không có lỗi, lỗi ở người dùng thôi”.

Chia sẻ về ý tưởng tặng chăn cho các thầy cô giáo và các em học sinh ở trường tiểu học xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, thầy Đạt nói: “Mua chăn thì các em có thể dùng chung, hoặc người trong gia đình cũng có thể dùng. Quần áo thì khó mua vì còn kích cỡ, màu sắc và kiểu dáng cho phù hợp văn hóa và sinh hoạt, tôi chưa tìm hiểu được cái này. Và lí do tôi chọn trường tiểu học xã Pù Nhi, huyện Mường Lát vì đây là vùng khó khăn nhất của tỉnh Thanh Hóa. Còn 1 lí do nữa, đó là vùng biên giới mang ý nghĩa chủ quyền như mình viết trên status đoạn cuối”.

Để thực hiện được ý tưởng, các đồng nghiệp, học sinh, phụ huynh trong trường THPT Anhxtanh đã hưởng ứng nhiệt tình phong trào này.

  Các em học sinh của trường Anhxtanh lên Bờ Hồ để hát rong kêu gọi ủng hộ.

Các em học sinh của trường Anhxtanh lên Bờ Hồ để hát rong kêu gọi ủng hộ.

Thầy Đạt cho hay, các đồng nghiệp của thầy ở trường ra sức dạy thêm để có đủ tiền mua chăn cho các em vùng cao. Và không chỉ giáo viên mà các em học sinh trường THPT Anhxtanh cũng tổ chức bán đồ ăn, ở cổng trường và đi làm thêm để góp thêm tiền mua chăn ủng hộ các em trường tiểu học Pù Nhi. Có lớp còn ra Bờ Hồ để hát rong, bán hàng.

Phong Linh

Theo nguoiduatin

largeer