Điều tra một nữ nhân viên kế toán chiếm đoạt hơn 8,2 tỷ đồng để chơi bitcoin

Chủ nhật, 04/03/2018, 09:06 AM

Nữ nhân viên kế toán của 1 công ty du lịch tại Khánh Hòa vừa bị tố cáo "rút ruột" chiếm đoạt hơn 8,2 tỷ đồng của công ty để đầu tư việc mua bán bitcoin. Lãnh đạo công ty này phát hiện đã trình báo công an.

Ngày 3-3, Công an TP Nha Trang cho biết vừa chuyển hồ sơ vụ nữ nhân viên kế toán lừa đảo chiếm đoạt hơn 8,2 tỷ đồng của 1 công ty du lịch trên địa bàn cho Công an tỉnh Khánh Hoà để điều tra mở rộng và xử lý theo quy định của pháp luật. Nữ nhân viên kế toán được xác định là Trương Ngọc Tuyển (sinh năm 1988, quê tỉnh Hưng Yên).

Thông tin ban đầu, gần đây, lãnh đạo của 1 công ty cổ phần du lịch biển đóng trên đường Mạc Đĩnh Chi, phường Phước Tiến, TP Nha Trang phát hiện nữ nhân viên kế toán công ty mình là Trương Ngọc Tuyển đã chiếm đoạt hơn 8,2 tỷ đồng của công ty vì mục đích riêng nên đã trình báo và tố cáo hành vi của Tuyền với Công an TP Nha Trang.

Qua điều tra ban đầu, công an xác định từ tháng 7-2017 đến đầu năm 2018, Tuyển đã chiếm đoạt số tiền của công ty mình hơn 8,2 tỷ bằng thủ đoạn chuyển tiền từ tài khoản của công ty vào tài khoản riêng của chính mình.

Sau khi chuyển được tiền, Tuyển đã đầu tư hết số tiền trên vào việc mua bán bitcoin tại sàn giao dịch chứng khoán HTC.

Tuy nhiên, đến giữa tháng 1-2018, sàn chứng khoán bitcoin bị sập nên Tuyển mất hết tài sản. Gần đây, lãnh đạo công ty phát hiện hành vi chiếm đoạt tài sản của Tuyển nên đã trình báo, tố cáo đến cơ quan chức năng.

Đan Nguyên

Theo SGGP

largeer