Dịp Tết Nguyên đán: lạnh ở miền Bắc, miền Nam có mưa trái mùa

Thứ năm, 02/01/2020, 09:14 AM

Miền Bắc có thể rét đậm, rét hại vào dịp Tết nguyên đán, còn miền Nam bắt đầu bước vào mùa khô.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong tháng 1/2020 có khoảng 4-5 đợt không khí lạnh bổ sung liên tục vào thời điểm cuối tháng, do đó các tỉnh phía Bắc có khả năng xảy ra rét đậm, rét hại dịp Tết.

Ảnh minh họa - Ảnh:TTXVN

Ảnh minh họa - Ảnh:TTXVN

Trong khi đó Nam bộ đang trong thời kỳ mùa khô, vì vậy cần đề phòng tình trạng hạn hán, thiếu nước do ít mưa, bốc hơi mạnh ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam bộ.Từ ngày 8 đến 13/1, mây đối lưu hoạt động trở lại ở Nam bộ, do đó tại khu vực này có thể xảy ra mưa trái mùa.

Các tỉnh miền Trung từ nay đến 3/1 có mưa, trong đó khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi đề phòng có mưa vừa, có nơi mưa to. Từ ngày 11 đến 20/1, tổng lượng mưa khu vực Bắc bộ cao hơn 10-30% so với giá trị trung bình nhiều năm.

Trong tháng đầu năm, nhiệt độ cả nước cao hơn trung bình nhiều năm từ 1-2,5 độ C.

Riêng ngày và đêm nay (2/1/2020), do ảnh hưởng của không khí lạnh nên khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển phía tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía tây quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, sóng biển cao 3 - 5m, biển động mạnh; vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 2 - 3m, biển động.

B.T.L

Theo phunuonline.com.vn

largeer