Doanh thu quý 4/2019 của AirPods đạt 4 tỷ USD

Thứ hai, 16/12/2019, 10:13 AM

12/12, Công ty nghiên cứu Asymco đã công bố một báo cáo nghiên cứu tập trung vào các thiết bị đeo của Apple, theo đó doanh thu quý 4 của tai nghe không dây AirPods đã đạt 4 tỷ USD, tương đương với thời kỳ đỉnh cao của máy nghe nhạc iPod năm 2007.

Doanh thu một quý đạt 4 tỷ USD là một ngưỡng "kỷ niệm" bởi vì nó đại diện cho đỉnh cao của sản phẩm tuyệt vời nhất của Apple - iPod. Sở dĩ con số này có tính kỷ niệm với Apple là bởi vì iPod chính là sản phẩm đảo lộn hoàn toàn thương hiệu Apple, khiến Apple ngừng tự gọi mình là Apple Computer. iPod đã đặt nền tảng cho iPhone và mọi thứ khác của Apple sau này. Vào năm 2005 và đến năm 2007, Apple dựa vào iPod hay thậm chí có thể gọi là công ty iPod. 

Thiết bị đeo, Phụ kiện theo từng quý của Apple

Thiết bị đeo, Phụ kiện theo từng quý của Apple

Sau đó, các tổ chức nghiên cứu so sánh các phụ kiện như tai nghe, đồng hồ và iPod. Năm ngoái, đồng hồ thông minh của Apple - Apple Watch, đã có doanh thu hơn 4 tỷ USD trong quý IV/2018, và bây giờ có vẻ như đến lượt AirPods.

Empty

Do Apple không tiết lộ số liệu cụ thể của các phụ kiện này trong báo cáo tài chính của mình, nên rất khó xác định chính xác doanh thu của thiết bị đeo và sản phẩm thông minh. Tuy nhiên, bằng cách ước tính doanh thu của đồng hồ và trừ nó khỏi tổng doanh thu của danh mục phụ kiện, có thể thu được ước tính AirPods. Theo ước tính, doanh thu của các sản phẩm không phải AirPod (ví dụ như hộp set-top của Apple TV, loa HomePod, tai nghe Beats, iPod và các loại khác) là 1,7 tỷ USD, vì vậy AirPods sẽ trở thành thành viên mới của câu lạc bộ trị giá 4 tỷ USD trong quý này.

Asymco tin rằng tốc độ tăng trưởng hàng năm của thiết bị đeo của Apple sẽ vượt quá 50%. Hướng tới quý tiếp theo, thiết bị đeo có thể sẽ tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 51%. Trong khi đồng hồ sẽ tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 24%. Nói cách khác, doanh thu của Apple Watch có thể đạt khoảng 5,2 tỷ USD và các phụ kiện không thuộc đồng hồ khác có thể đạt khoảng 5,7 tỷ USD.

Trong những năm gần đây, Apple đã quảng bá tai nghe không dây và liên tục tối ưu hóa loạt sản phẩm AirPods, giúp cải thiện đáng kể doanh thu. Doanh thu 4 tỷ USD của AirPods chỉ bằng khoảng 2% tổng doanh thu của Apple. Nhưng có tiềm năng lớn để thể loại này tiếp tục phát triển.

Hoài Viễn

Theo PLN

largeer