Dự án Vista Riverside Bình Dương bị tố lừa đảo, quy mô xây dựng trái phép

Thứ tư, 12/06/2019, 09:12 AM

Bức xúc vì cho rằng cơ quan chức năng địa phương làm ngơ khi quyền lợi người tiêu dùng bị xâm phạm, bà Đ.N.M đã gửi đơn khiếu nại đến báo Người Tiêu Dùng.

Làm việc với phóng viên bà Đ.N.M (ngụ quận 10, TP.HCM), bà cho rằng: “Ông Hoàng Đại Dương (Giám đốc Công ty Kim Đại Dương) đã vi phạm hợp đồng, có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Chúng tôi nhiều lần tìm gặp ông Dương nhưng không được”.

“Năm 2011, chúng tôi đã đưa cho ông Hoàng Đại Dương tổng số tiền hơn 7 tỷ đồng theo hợp đồng góp vốn đầu tư dự án chung cư cao cấp Oscar Riverside Bình Dương. Dự án này do Công ty Kim Đại Dương làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, dự án đã không được triển khai theo đúng kế hoạch và hợp đồng đã ký. Sau đó dự án được đổi tên thành Vista Riverside để mở bán tiếp, và vẫn do Công ty Kim Đại Dương làm chủ đầu tư” – bà M. nói.

Mẫu quảng cáo dự án trên website

Mẫu quảng cáo dự án trên website

Theo tìm hiểu, dự án Vista Riverside có tên gọi khác là dự án nhà ở cao tầng Eden Thuận An (tọa lạc tại đường 3 tháng 2, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) có tổng diện tích hơn 3.000 m2 do Công ty Kim Đại Dương làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần đầu tư Địa ốc Nam Minh (Nam Minh Land) làm nhà phân phối. Dự án gần như đã xây dựng xong phần khung móng, đang tiến hành các hạng mục khác.

Cổng dự án Vista Riverside (ảnh: Hiếu CT)

Cổng dự án Vista Riverside (ảnh: Hiếu CT)

Khi phóng viên tìm mua căn hộ của dự án, nhân viên kinh doanh của Công ty Nam Minh Land cho biết dự án có quy mô lên đến 24 tầng, đang bán giai đoạn hai, và chỉ còn vài căn hộ?!

Bà M. cho biết đã gửi đơn tố cáo đến công an tỉnh Bình Dương từ tháng 1, nhưng đến nay đã là tháng 5 vẫn chưa thấy một động thái cụ thể từ phía công an tỉnh.

    

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương vừa có câu trả lời gửi đến báo Người Tiêu Dùng về vụ việc sau 3 tháng im lặng. Theo đó, đại diện Sở Xây dựng tỉnh cho biết đã cấp giấy phép xây dựng số 2424/GPXD ngày 23/10/2009 cho dự án Eden Thuận An. Theo giấy phép này dự án được xây dựng 15 tầng.

 Dù chỉ được phép xây 15 tầng nhưng chủ đầu tư và nhà phân phối lại rao bán dự án đến tầng 24?

K.N - Việt Phi

Theo NTD

largeer