Dự báo thời tiết 21/8: Bắc bộ mưa dông, Trung Bộ nắng nóng diện rộng

Thứ ba, 21/08/2018, 10:08 AM

Chiều và tối nay khi rãnh áp thấp hoạt động mạnh hơn, Bắc bộ có mưa rào và dông nhiều nơi.

Dự báo hôm nay, thủ đô Hà Nội cũng như khắp Bắc bộ tiếp tục duy trì trạng thái mây thay đổi đến nhiều mây, nắng xuất hiện gián đoạn khiến cho nền nhiệt ở Bắc bộ trong ngày hôm nay phổ biến ở mức từ 31 – 34 độ C, có nơi vẫn có thể lên trên 34 độ C. Chiều và tối nay khi rãnh áp thấp hoạt động mạnh hơn, Bắc bộ có mưa rào và dông nhiều nơi trở lại, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

nh_7

Trong 2-3 ngày tới, do ảnh hưởng của gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn (gió khô nóng) mạnh, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục xảy ra nắng nóng diện rộng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 - 37 độ, có nơi trên 37 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ kéo dài trong ngày từ 12-16 giờ.

Hiện lũ trên các sông ở Nghệ An đang xuống, mực nước trên sông Cả tại Nam Đàn xuống mức 6,40m, dưới BĐ2 0,50m. Cần đề phòng nguy cơ cao xảy ra sạt lở đất ở vùng núi, trung du; sụt lún ở ven sông các huyện gồm: Tân Kỳ, Con Cuông, Kỳ Sơn, Tương Dương (Nghệ An); ngập lụt ở vùng Đô Lương, Thanh Chương, Nam Đàn (Nghệ An).

Ở phía Nam, gió mùa Tây Nam vẫn giữ cường độ trung bình vì thế mưa dông tại Tây Nguyên và Nam bộ vẫn xuất hiện nhiều nhất là thời điểm chiều tối và đêm. Nhiệt độ vì thế không quá cao, tại Tây Nguyên là ở mức 28 – 31 độ C; trong khi đó, tại  Nam bộ là  29 – 31 độ C.

TUẤN ANH (tổng hợp)

Báo dân sinh

largeer