Eriksen lập công, Đan Mạch vẫn bị Australia "cưa điểm"

Thứ sáu, 22/06/2018, 07:11 AM

Ở cuộc đọ sức trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng C, World Cup 2018, tiền vệ Christian Eriksen đã tỏa sáng với pha làm bàn đẹp mắt nhưng ĐT Đan Mạch vẫn bị Australia cầm hòa 1-1.

 Đội hình xuất phát:

Đan Mạch (4-2-3-1): Kasper Schmeichel; Jens Stryger Larsen, Andreas Christensen, Simon Kjaer, Henrik Dalsgaard; Thomas Delaney, Lasse Schone; Pione Sisto, Christian Eriksen, Yussuf Poulsen; Nicolai Jorgensen.

Australia (4-4-1-1): Mat Ryan; Aziz Behich, Mark Milligan, Trent Sainsbury, Josh Risdon; Robbie Kruse, Mile Jedinak, Aaron Mooy, Mathew Leckie; Tomas Rogic; Andrew Nabbout.

Ghi bàn: Eriksen (7’) - Jedinak (38’).

Jedinak gỡ hòa cho Australia trên chấm phạt đền. Ảnh: Getty.

Jedinak gỡ hòa cho Australia trên chấm phạt đền. Ảnh: Getty.

Được đánh giá cao hơn và đang có được tâm lý hưng phấn nên không có gì bất ngờ khi Đan Mạch nhập cuộc tốt hơn. Phút thứ 7, Nicolai Jorgensen thực hiện đường chuyền bóng vừa tầm cho Christian Eriksen tung ra pha dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Mat Ryan, mở tỷ số cho “Những chú lính chì”.

Sau khi có được lợi thế dẫn bàn, Đan Mạch vẫn là đội nắm giữ quyền kiểm soát thế trận. Trong khi đó, Australia buộc phải đẩy cao đội hình để tấn công. Mặc dù chơi lấn lướt, song các đợt lên bóng của “Thùng thuốc nổ” lại khá bế tắc trước hàng thủ kín kẽ của đối phương. 

Phút 36, Yussuf Poulsen để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau khi xem lại video hỗ trợ (VAR), trọng tài Antonio Mateu Lahoz đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Mile Jedinak dễ dàng đánh lừa thủ môn Kasper Schmeichel, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Sang hiệp hai, Australia chủ động đẩy cao đội hình để tấn công và tạo ra thế trận lấn lướt trước Đan Mạch. Tuy tạo ra khá nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành của thủ môn Kasper Schmeichel nhưng đội bóng xứ sở chuột túi không thể ghi thêm bàn thắng.

Với 4 điểm có được sau 2 trận, Đan Mạch đang tràn trề cơ hội vào chơi ở vòng 1/8. Trong khi đó, cánh cửa đi tiếp đã hẹp lại với Australia vì họ mới có được vỏn vẹn 1 điểm.

Clip Đan Mạch 1-1 Australia (theo VTV):

Hữu Tuấn

Theo Dân Việt

largeer