Facebook phát hành bản cập nhật vá lỗi mở camera trong iPhone

Thứ sáu, 15/11/2019, 09:43 AM

Trong vài ngày qua, các báo cáo đã xuất hiện cho thấy ứng dụng Facebook cho iOS sẽ kích hoạt camera iPhone ở chế độ nền. Hôm nay, Facebook đã đưa ra bản cập nhật vá lỗi mở camera trong iPhone. Người dùng iPhone có thể cài đặt phiên bản Facebook mới nhất từ App Store để khắc phục sự cố camera vô tình bị kích hoạt.

Bản cập nhật mới của Facebook giúp camera không còn tự khởi động ở chế độ nền. Ảnh: Getty Images

Bản cập nhật mới của Facebook giúp camera không còn tự khởi động ở chế độ nền. Ảnh: Getty Images

Trang công nghệ The Verge đưa tin Facebook đã gửi bản sửa lỗi cho Apple vào ngày 13/11/2019 và hiện bản sửa lỗi đã có sẵn trong App Store. Sau khi người dùng cài đặt bản cập nhật, camera sẽ không còn tự khởi động ở chế độ nền.

Trước đó, tài khoản Joshua Maddux trên Twitter nhận thấy hiện thường bất thường trên iPhone chạy iOS 13.2.2, trong đó Facebook đã kích hoạt camera khi người dùng đang đọc các nội dung trên News Feed. Tình trạng này không xảy ra với các thiết bị cài phiên bản iOS cũ hơn như iOS 13.1.3, iOS 12 và các thiết bị Android.

Sau đó, Facebook đã lên tiếng cho biết hành vi kỳ lạ trên là do một lỗi trong mã nguồn. Không có dấu hiệu nào cho thấy ảnh hoặc video của người dùng gửi đến máy chủ của mạng xã hội này.

Các chuyên gia bảo mật cho rằng cách hiệu quả nhất để hạn chế những rủi ro về bảo mật khi sử dụng Facebook là chặn hoàn toàn quyền truy cập camera, dù trải nghiệm mạng xã hội có thể không hoàn hảo. 

Hoài Viễn

Theo PLN

largeer