Facebook sẽ phát trực tiếp giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam từ năm 2019

Thứ ba, 10/07/2018, 10:18 AM

Tờ Engadget đưa tin, bắt đầu từ mùa giải 2019/20, Facebook sẽ phát trực tiếp các trận đấu tại giải Premier League cho người Việt Nam theo dõi.

Để đạt được thỏa thuận với BTC Premier League trong việc phát sóng giải bóng đá hấp dẫn này trên nền tảng mạng xã hội của mình tại khu vực châu Á, bao gồm cả Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Lào, Facebook đã phải đánh bại các nhà cung cấp truyền hình hàng đầu tại châu Á như BeIN Sport hay Fox Sport Asia và chi 200 triệu bảng (264 triệu USD).

Facebook sẽ phát trực tiếp giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam từ năm 2019

Facebook sẽ phát trực tiếp giải Ngoại hạng Anh ở Việt Nam từ năm 2019

Hợp đồng giữa Facebook và BTC Premier League sẽ bắt đầu từ năm 2019 và có thời hạn trong 3 năm. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, việc người dùng mạng xã hội Facebook có phải trả phí hay không, cách xem như thế nào vẫn chưa được thông báo cụ thể.

Premier League là giải đấu bóng đá được coi là hấp dẫn nhất thế giới. Ở Anh, 2 tập đoàn truyền thông BT và Sky đã chi ra 4,46 tỷ bảng để được phát sóng các trận đấu từ năm 2019 –đến năm 2022. Hợp đồng này cho phép các CLB ở Anh có thể đạt được mức thu nhập vượt qua 5 tỷ bảng trong mùa giải 2018/19. Số liệu mùa giải Premier League 2016/17 của tập đoàn kiểm toán Deloitte cho thấy, các CLB hàng đầu của Anh có doanh thu 4,63 tỷ bảng, gần gấp đôi so với mức 2,49 tỷ bảng của các câu lạc bộ đang chơi tại giải La Liga (Tây Ban Nha). Ngoài Facebook, một số công ty công nghệ hay dịch vụ nền tảng Internet như YouTube, Netflix hay Amazon Prime cũng lấn sân sang mảng cung cấp dịch vụ truyền hình, phát sóng trực tiếp các giải đấu thể thao... chứ không chỉ đơn thuần là cung cấp video hay phim online như truyền thống.

Premier League được coi là giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh

Premier League được coi là giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh

Trước khi hợp tác với BTC Premier League, Facebook từng phát sóng trực tiếp một số trận đấu của giải La Liga và MLS (Mỹ) tại một số khu vực trên thế giới. Việc mạng xã hội lấn sang lĩnh vực truyền hình thể thao được các chuyên gia cho rằng là biện pháp để duy trì lượng người dùng và mở rộng doanh thu của Facebook.

Thế Anh

Theo NTD

largeer