FCC khẳng định điện iPhone không vượt quá mức an toàn bức xạ tần số vô tuyến

Thứ hai, 23/12/2019, 09:40 AM

Ngày 20/12, Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ (FCC) đã phát biểu qua Bloomberg rằng, giá trị bức xạ tần số vô tuyến cao nhất của iPhone Apple và một số điện thoại thông minh của Samsung đã đáp ứng các tiêu chuẩn.

Sở dĩ FCC phải tiến hành kiểm tra và công bố kết quả là bởi vào tháng 8/2019, một báo cáo do Chicago Tribune công bố cho thấy mức độ bức xạ RF của một số iPhone của Apple vượt quá tiêu chuẩn của FCC. Tờ báo đã thuê một phòng thí nghiệm được chứng nhận để thử nghiệm một số sản phẩm, bao gồm iPhone của Apple và một số điện thoại của Samsung, và thấy rằng các chỉ số tần số vô tuyến của nhiều công ty vượt quá quy định của FCC. Cuộc điều tra của Chicago Tribune đã thử nghiệm với 11 mẫu khác nhau, bao gồm 4 mẫu iPhone (7, 8, 8 Plus và X), 3 mẫu Samsung Galaxy (S8, S9 và J3), 3 mẫu Motorola (E5, E5 Play và G6 Play), và 1 chiếc BLU Vivo 5 Mini. Họ kết luận các sản phẩm đều vượt quá mức bức xạ RF của FCC. 

Apple Inc. đã đặt câu hỏi về kết quả kiểm tra tại thời điểm đó và tuyên bố rằng thử nghiệm này không chính xác, "vì thiết lập thử nghiệm không đáp ứng các quy trình cần thiết để đánh giá đúng iPhone."

Vào thời điểm đó, Apple tuyên bố: "Tất cả các mẫu iPhone, bao gồm cả iPhone 7, đều được chứng nhận đầy đủ của FCC, cũng như tất cả các quốc gia khác nơi iPhone được bán. Sau khi xem xét cẩn thận tất cả các sản phẩm iPhone được thử nghiệm trong báo cáo của Chicago Tribune. Cácbằng chứng sau đó cũng xác nhận rằng chúng tôi đã tuân thủ và đáp ứng tất cả các yêu cầu. "

Samsung cũng cho biết các thiết bị Samsung được bán tại Hoa Kỳ tuân thủ các quy định của FCC và được kiểm tra theo những công thức chung áp dụng cho toàn ngành.

Trả lời cuộc điều tra, FCC tiến hành thử nghiệm điện thoại thông minh của Apple và Samsung. Hôm nay FCC đã chính thức trả lời kết quả và công bố báo cáo đầy đủ trên Internet. Các thử nghiệm của FCC cho kết quả không trùng khớp với kết quả của Chicago Tribune. Họ đã mua ngẫu nhiên một chiếc điện thoại di động và so sánh với mẫu do các công ty cung cấp đang được thử nghiệm để xác minh hai lần và kết quả đều đạt tiêu chuẩn.

Empty

Giá trị SAR tối đa của tất cả các mẫu được thử nghiệm bởi phòng thí nghiệm của FCC, cho dù kiểm tra trên mẫu điện thoại được cung cấp bởi bên được ủy quyền hoặc được mua ngẫu nhiên bởi FCC đều thấp hơn giới hạn 1.6W/kg được quy định trong các quy tắc của FCC. Kết quả là, tất cả các mẫu được kiểm tra đều đáp ứng tiêu chuẩn của FCC về chỉ số SAR đối với bức xạ RF và không có thử nghiệm nào trong số các thử nghiệm này cho thấy sự vi phạm các mức RF cao nhất của FCC.

Các kết quả đầy đủ của bài kiểm tra có thể được nhìn thấy trong các tài liệu được phát hành bởi FCC ngày hôm nay.

Kết quả kiểm tra của FCC liên quan đến điện thoại iPhone 7, Samsung S9, Vivo và Motorola  

Kết quả kiểm tra của FCC liên quan đến điện thoại iPhone 7, Samsung S9, Vivo và Motorola  

Kể từ khi báo cáo của Chicago Tribune được phát hành vào tháng 8, một công ty luật có tên Fegan Scott ở Hoa Kỳ đã đệ đơn kiện Apple và Samsung. Công ty luật tin rằng mức độ phóng xạ của các mẫu điện thoại thuộc hai hãng trên "vượt xa giới hạn". Mức độ phóng xạ không xác định như vậy có nguy cơ gây ung thư cho cơ thể con người. Họ yêu cầu tòa án yêu cầu bị đơn trả phí giám sát y tế và phí bồi thường liên quan.

Những vụ kiện như vậy không phải là hiếm ở Mỹ. Hiện tại vẫn chưa rõ liệu sẽ có những diễn biến mới trong vụ kiện sau khi FCC công bố kết quả có lợi cho Apple và Samsung hay không.

Hoài Viễn

Theo PLN

largeer