FIFA ấn tượng với bước tiến của tuyển Việt Nam

Chủ nhật, 10/02/2019, 08:33 AM

Trong bài viết tổng kết Asian Cup 2019, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) tỏ ra rất ấn tượng với sự tiến bộ của tuyển Việt Nam.

Asian Cup 2019 đã khép lại với chức vô địch lần đầu tiên thuộc về tuyển Qatar, nhưng dư âm của giải đấu vẫn còn nguyên. Hôm qua, FIFA đã có bài đánh giá, tổng kết về giải đấu này. Trong đó, cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới tỏ ra rất ấn tượng về sự tiến bộ của tuyển Việt Nam.

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng chiến thắng trước Jordan

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng chiến thắng trước Jordan

Trong mục Những dấu ấn, FIFA viết: “Bên cạnh Qatar, tuyển Việt Nam có lẽ là đội tiến bộ nhất ở UAE 2019. Với nhiều ngôi sao trưởng thành từ thành công giải vô địch U23 châu Á, tuyển Việt Nam đã liên tục gây ấn tượng về cả kỹ thuật lẫn chiến thuật. Và tuyển Nhật Bản đã phải làm tất cả những gì họ biết để đánh bại tuyển Việt Nam với tỉ số tối thiểu 1-0 ở vòng tứ kết”.

Đánh giá của FIFA nhận được sự đồng tình của đám đông, bởi lẽ đội bóng của HLV Park Hang Seo thực sự chơi rất tốt ở Asian Cup 2019. Sau khi thua cả 2 trận ra quân trước Iraq và Iran, tuyển Việt Nam đã thắng Yemen 2-0 và lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/8. 

Tại vòng knock-out đầu tiên, đội bóng áo đỏ gây sốc khi đánh bại Jordan trên chấm 11m để đi tiếp. Đến vòng tứ kết, tuyển Việt Nam cũng chơi ngang ngửa với Nhật Bản cho dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. 

Cũng trong mục này, FIFA còn dành lời khen ngợi cho các đội tuyển Kyrgyzstan, Oman và Ấn Độ. 

A PHI

 

Theo Tiền Phong

largeer