Ford đầu tư 900 triệu USD vào Michigan

Chủ nhật, 24/03/2019, 07:26 AM

Ford thông báo rằng họ đang tăng cường năng suất sản xuất cho các mẫu xe điện chạy pin thế hệ tiếp theo tại một nhà máy thứ hai ở Bắc Mỹ. Theo đó, hãng đầu tư 900 triệu USD vào Michigan để chế tao xe EV và xe van tự lái.

Ford đầu tư 900 triệu USD vào Michigan

Ford đầu tư 900 triệu USD vào Michigan

Theo tin tức ô tô, Ford thông báo rằng họ đang tăng cường năng suất sản xuất cho các mẫu xe điện chạy pin thế hệ tiếp theo tại một nhà máy thứ hai ở Bắc Mỹ. Theo đó, liên quan đến khoản đầu tư 11,1 tỷ USD của hãng vào xe điện toàn cầu, Ford đang mở rộng dấu ấn sản xuất BEV của mình đến nhà máy Flat Rock ở phía đông nam Michigan. Cơ sở này sẽ trở thành nơi sản xuất những mẫu Ford sử dụng kiến trúc linh hoạt điện pin thế hệ tiếp theo.

Không có thêm thông tin chi tiết nào được đưa ra nhưng hãng cho biết những chiếc xe này sẽ theo sau mẫu SUV hiệu suất chạy hoàn toàn bằng điện lấy cảm hứng từ Mustang có mặt trên thị trường vào năm 2020 từ nhà máy Cuautitlan, Mexico. Tổng cộng, hãng này sẽ đầu tư hơn 850 triệu USD vào nhà máy lắp ráp Flat Rock cho đến năm 2023, bổ sung thêm ca làm việc thứ hai. Bên cạnh đó, 50 triệu USD sẽ được dùng để gây quỹ cho việc chế tạo mẫu Mustang thế hệ tiếp theo. Do đó, Ford ước tính 900 việc làm mới sẽ được tạo ra tại Flat Rock đến năm 2023.

Trong sự kiện ô tô này, Ông Joe Hinrichs, chủ tịch Ford, cho biết: “Chúng tôi đã có một cái nhìn mới về tốc độ tăng trưởng của xe điện và biết rằng chúng tôi cần bảo vệ năng suất sản xuất bổ sung dựa trên kế hoạch tăng tốc của chúng tôi đối với xe chạy hoàn toàn bằng điện. Đây là tin tốt cho tương lai của miền đông nam Michigan mà mang lại nhiều công việc sản xuất được trả lương cao hơn.”

Bên cạnh đó, nhà sản xuất ô tô này cũng cho biết họ sẽ hoàn thành mẫu xe tự hành đầu tiên vào năm 2021 tại một trung tâm sản xuất AV mới ở phía đông nam Michigan. Theo đó, hãng sẽ nâng cấp các mẫu xe hybrid cấp thương mại với công nghệ tự hành và nội thất độc đáo. Những mẫu xe tự hành đầu tiên của Ford sẽ được sử dụng trong các dịch vụ thương mại để di chuyển người và hàng hóa.

Cuối cùng, Ford cũng thông báo rằng mẫu xe van chở khách và thương mại cỡ nhỏ Transit Connect thế hệ tiếp theo dành cho các thị trường Bắc Mỹ sẽ được chế tạo tại nhà máy Hermosillo của Mexico từ năm 2021.

H.A

Theo oto.com.vn

largeer