Gần 600 tấn khoai tây Trung Quốc nhập vào Đà Lạt sau 3 tháng

Thứ ba, 11/09/2018, 10:35 AM

Tính từ tháng 6/2018 đến nay, gần 600 tấn khoai tây Trung Quốc được các hộ kinh doanh nhập về chợ nông sản Đà Lạt. Điều đáng nói, nhiều hộ đã trộn đất đỏ hoá trang khoai tây Trung Quốc thành nông sản Đà Lạt mang đi tiêu thụ.

Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã nhiều lần ra quân, bắt quả tang và lập biên bản xử phạt một số hộ kinh doanh. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn tiếp tục tái diễn khiến ngành chức năng của tỉnh này phải đưa ra những giải pháp quyết liệt để xử lý. UBND TP Đà Lạt đã đưa ra một số giải pháp tạm thời để hạn chế tình trạng trên.

Khoai tây Trung Quốc được trộn đất đỏ để “hô biến” thành khoai tây Đà Lạt có giá cao hơn

Khoai tây Trung Quốc được trộn đất đỏ để “hô biến” thành khoai tây Đà Lạt có giá cao hơn

Theo đó, từ ngày 15/9/2018, tiểu thương không lưu trữ kinh doanh các loại hàng hoá nông sản có nguồn gốc xuất xứ ngoài địa phương. Khi nhập hàng hoá nông sản vào chợ nông sản Đà Lạt phải cung cấp đầy đủ thông tin, xuất xứ hàng hoá cho Ban quản lý chợ. Bên cạnh đó, các tiểu thương không được tẩy rửa khoai tây và đem đất vào chợ đầu mối.

Các cơ quan chức năng đang lắp đặt 4 camera tại khu vực chợ đầu mối nông sản Đà Lạt để giám sát. Hiện nay, tại chợ đầu mối nông sản Đà Lạt đang có 6 hộ chuyên kinh doanh nông sản Trung Quốc.

Dương Nguyễn

Theo NTD

largeer