Giá Bitcoin bất ngờ giảm mạnh

Thứ sáu, 11/05/2018, 09:56 AM

Giá Bitcoin hôm nay 11/5 bất ngờ đi xuống xuất phát từ ngày “hợp đồng tương lai Bitcoin được giới thiệu”.

Giá Bitcoin hôm nay 11/5 hiện được giao dịch ở ngưỡng 9.032 USD/bitcoin, giảm 200 USD so với thời điểm cùng giờ hôm qua. Vốn hóa thị trường là 159 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.026.213 đồng.

Như vậy, sau vài phiên giao dịch ổn định, đồng Bitcoin bất ngờ đi xuống khiến thị trường giao dịch trở nên ảm đạm. Nguyên nhân được nhận định xuất phát từ ngày “hợp đồng tương lai Bitcoin được giới thiệu”. Cơ hội đầu tư mới đã gây ra sự sụt giảm nhu cầu trong thị trường Bitcoin và sau đó đã đẩy giá xuống.

Sự ra mắt của hợp đồng tương lai Bitcoin cho phép những người bi quan bước vào thị trường, góp phần vào sự đảo ngược động thái giá Bitcoin. Bên cạnh đó, đồng Bitcoin đang gặp rất nhiều ý kiến trái chiều của các nhà đầu tư, các chuyên gia kinh tế quốc tế.

Giá Bitcoin hôm nay 11/5 bất ngờ đi xuống.

Giá Bitcoin hôm nay 11/5 bất ngờ đi xuống.

Theo đó, ông Jamie Dimon, giám đốc điều hành JPMorgan tỏ ra không mấy ủng hộ đồng tiền kỹ thuật số, ông Dimon cho rằng, Bitcoin là một trò gian lận và bong bóng này chuẩn bị nổ tung.

Mặc dù vậy, vẫn có nhiều người bảo vệ quan điểm và đưa ra nhận định đồng Bitcoin chính là xu hướng tương lai của thị trường tiền tệ, ông Wences Casares, CEO của Xapo cho biết, ông đã mất nhiều năm thuyết phục các triệu phú và tỷ phú ở Thung lũng Silicon rằng Bitcoin là tiền tệ của tương lai, họ cần mua một ít và chính Casares sẽ là người bảo vệ chúng.

Từ đó, vị CEO này đã thành lập Xapo, xây dựng một mạng lưới hầm ngầm tại 5 châu lục, trong đó có một từng là là căn cứ quân sự của quân đội Thụy Sĩ. Chúng có người canh gác, cửa chống cháy nổ và hành lang bằng bê tông cốt thép, để bảo vệ các máy chủ không được kết nối mạng.

Xapo đang nắm giữ 7% Bitcoin toàn cầu, đây là một con số đầy triển vọng đối với một công ty mới chỉ được thành lập trong vòng 4 năm qua.

Việt Vũ

Theo VTC
Từ khóa:

bitcoin

giá Bitcoin

largeer