Giá Bitcoin bất ngờ tăng sốc, sắp chạm ngưỡng 5.000 USD

Thứ tư, 03/04/2019, 10:02 AM

Sáng 2/4, các sàn giao dịch đồng tiền Bitcoin đã đẩy mức giá lên 4.800 USD. Theo các chuyên gia, giá 5.000 USD sẽ được phá vỡ chỉ trong khoảng thời gian ngắn sắp đến.

Hình minh họa.

Hình minh họa.

Theo Reuters, điều gây sốc nhất cho các nhà giao dịch chính là việc thị trường đẩy giá Bitcoin từ 4.200 USD lên 4.800 USD chỉ trong vài phút, tăng 20% giá trị trong một khung thời gian cực ngắn.

Ông Alex Krüger, chuyên gia phân tích kinh tế trả lời hãng tin Reuters rằng, đây là chỉ báo cho tín hiệu lạc quan, và giá Bitcoin có khả năng thiết lập một xu hướng mới.

Trước đó, các công ty phân tích kỹ thuật chỉ ra mốc kháng cự của đồng tiền Bitcoin là 4.200 USD, và vượt qua ngưỡng kháng cự này, giá đồng tiền sẽ tăng tốc.

Trả lời Bloomberg, ông Jehan Chu, Đối tác quản lý tại công ty đầu tư và tư vấn Blockchain Kenetic Capital, nhận định, giá đồng tiền Bitcoin tăng còn đến từ tâm lý hưng phấn quá mức của nhà đầu tư. Hiệu ứng tâm lý này vốn không kéo dài nên khó dự báo chính xác giá tăng có phản ánh tính ổn định hay không.

Từ cuối tháng 11 năm ngoái, giá đồng tiền Bitcoin đã bắt đầu một chu kỳ sụp đồ. Từ mốc hàng chục ngàn USD đã rớt dần về con số 3.456 USD từ các đợt bán tháo của các nhà đầu tư.

Hệ quả kéo theo những người mua "trâu cày" để đào đồng tiền Bitcoin cũng phải bán tháo các dàn trâu cày với giá rẻ mạt, hoặc rút nguồn điện "treo máy" tạm thời, do giá trị đồng tiền quá thấp để trả tiền điện.

Phương Minh 

Theo plo.vn

largeer