Giá Bitcoin cán ngưỡng 8.000 USD lần đầu tiên trong lịch sử

Thứ hai, 20/11/2017, 12:01 PM

Giá Bitcoin sáng 20/11 đã lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua ngưỡng 8.000 USD, khi các nhà đầu tư tạm gác lại những mối lo về công nghệ vốn là nguyên nhân khiến giá đồng tiền ảo này có những cú sụt chóng mặt trong thời gian gần đây.

Từ đầu năm đến nay, giá Bitcoin đã tăng hơn 700%.

Từ đầu năm đến nay, giá Bitcoin đã tăng hơn 700%.

Theo tin từ Bloomberg, vào lúc đầu giờ sáng thứ Hai, giá Bitcoin có lúc tăng 4,8%, đạt mức 8.071,05 USD/Bitcoin.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, giá Bitcoin đã tăng hơn 700%. Đầu tháng này, giá Bitcoin có lúc sụt 29%, nhưng nhanh chóng phục hồi và thiết lập trở lại xu hướng tăng chóng mặt.

Năm nay là một năm biến động mạnh của đồng tiền ảo lớn nhất thế giới. Đã có ba lần giá Bitcoin sụt hơn 25%, chỉ để tăng trở lại ngay sau đó với tốc độ "vũ bão".

Diễn biến giá tiền ảo Bitcoin trong vòng 1 năm trở lại đây - Nguồn: Bloomberg.

Diễn biến giá tiền ảo Bitcoin trong vòng 1 năm trở lại đây - Nguồn: Bloomberg.

Dù nhiều người có quan điểm hoài nghi gọi Bitcoin là một bong bóng sắp nổ, việc đồng tiền ảo này tăng giá như vậy đã khiến nhiều nhân vật ở Phố Wall không thể làm ngơ. Bitcoin đang được ngày càng nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp đón nhận, và sàn giao dịch hàng hóa lớn nhất thế giới CME thậm chí sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ hợp đồng giao sau Bitcoin từ tháng 12.

Đợt biến động gần đây của giá Bitcoin được cho là một phần do ngày càng có nhiều người chuyển sang mua Bitcoin Cash, đồng tiền ảo được tách ra từ Bitcoin trong một đợt chia tách năm nay.

Bitcoin Cash đang có sức hút gia tăng do chi phí giao dịch thấp hơn và tốc độ giao dịch nhanh hơn.

Ngoài Bitcoin Cash, còn có một đồng tiền ảo khác tách ra từ Bitcoin là Bitcoin Gold. Trong thời gian tới, dự kiến còn có Super Bitcoin, Bitcoin Unlimited, Bitcoin Silver… Những đồng tiền ảo "ăn theo" Bitcoin này đều là kết quả của những đợt chia tách do bất đồng của các nhà phát triển và đầu tư Bitcoin về công nghệ blockchain - công nghệ hậu thuẫn Bitcoin.

Theo Diệp Vũ - TBKTVN

largeer