Giá Bitcoin có quý sụt giảm mạnh nhất kể từ 2011

Thứ sáu, 30/03/2018, 09:04 AM

Khác với ngày hôm qua, cả thế giới tiền ảo ngập trong sắc đỏ và đa số đồng tiền kỹ thuật số chủ đạo chạm mức thấp nhất 2018. Giá Bitcoin hôm nay suy yếu mạnh và có lẽ, đây là quý khởi đầu năm thiếu vui của đồng tiền này.

Diễn biến giá Bitcoin 24 giờ qua. Ảnh: CoinDesk

Diễn biến giá Bitcoin 24 giờ qua. Ảnh: CoinDesk

Theo biểu đồ từ Coindesk, giá Bitcoin hôm nay chạm đáy 6.919 USD, chỉ cao hơn mức thấp nhất 3 tháng trở lại đây 5 USD. Giá giao dịch của đồng tiền này hiện đã có sự hồi phục nhẹ so với đáy nhưng so với ngày hôm qua, Bitcoin mất giá mạnh tới hơn 10%.

Cập nhật mới nhất từ Coinmarketcap cho thấy Bitcoin hiện đang được giao dịch với hơn 7.100 USD và so với 24 giờ trước đó, tổng giá trị trao đổi lại tăng mạnh lên con số gần 6,4 tỷ USD.

Với tốc độ giảm mạnh, vốn hóa thị trường của Bitcoin rơi về ngưỡng 120 tỷ USD nhưng thị phần của đồng tiền này trong thế giới tiền ảo lại gia tăng nhanh chóng, đạt 45,7%.

Không chỉ riêng Bitcoin, gần như tất cả đồng tiền khác đều rơi vào giảm giá với tốc độ thậm chí còn cao hơn.

Ethereum, đồng tiền giữ vị trí á quân, đã mất giá tới gần 14% những giờ qua, chạm mức giá 386 USD. Đây là lần đầu tiên đồng tiền này rơi xuống dưới ngưỡng 400 USD kể từ tháng 11 năm ngoái.

Bitcoin Cash, phiên bản phân tách đầu tiên từ Bitcoin cũng sụt giảm mạnh tới hơn 17,4%, chạm mức giá thấp nhất kể từ giữa tháng 11/2017. Mặc dù ngày hôm qua BitPay thông báo sẽ tăng sự hỗ trợ đối với Bitcoin Cash, đồng tiền này vẫn không thể ngừng suy yếu.

Những áp lực quy định đè nặng lên thế giới tiền kỹ thuật số và cùng với đó, các nền tảng truyền thông xã hội lớn lại đang dần tránh xa ngành công nghiệp này.

Reddit, nơi được coi là trung tâm phổ biến trong cộng đồng tiền kỹ thuật số, thông báo dừng chấp nhận Bitcoin. Đầu tuần này, Twitter đưa ra công bố chính thức cấm quảng cáo đối với dịch vụ gọi vốn thông qua tiền ảo (ICO), nối gót hai gã khổng lồ trước đó là Facebook và Google.

Sự sụt giảm trở nên tồi tệ hơn khi người quản lý của Mt.Gox bán Bitcoin và Bitcoin Cash với tổng giá trị khoảng 400 triệu USD để thanh toán nợ cho các ngân hàng.

Theo ông Naeem Aslam, chuyên gia phân tích thị trường tại TF Global Markets, Bitcoin đang phải chịu áp lực bán ra và cơ hội phục hồi của đồng tiền này trở nên mỏng manh.

Phương Anh

Theo Theleader

largeer