Giá Bitcoin hôm nay (1/3): Giữa năm nay, Bitcoin sẽ tăng gấp đôi?

Thứ năm, 01/03/2018, 10:58 AM

Chiến lược gia kì cựu Tom Lee của quỹ Fundstrat kỳ vọng thị trường tiền số sẽ phục hồi, dựa trên cơ sở các mức giá lịch sử và sự chấp nhận của các công ty lớn. Vị này vẫn bảo lưu quan điểm rằng giá Bitcoin sẽ đạt 20.000 USD vào giữa năm và 25.000 USD vào cuối năm nay

  Giữa năm nay, Bitcoin sẽ tăng gấp đôi

Giữa năm nay, Bitcoin sẽ tăng gấp đôi

Giá Bitcoin hôm nay 1/3 đang ở mức 10.286 USD, với mức giá mở cửa đang là 10.309 USD, đồng tiền này đang giảm 0,22%.

Mức giá cao nhất của Bitcoin đang có là 10.432 USD, chiều ngược lại, mức giá thấp nhất của Bitcoin đang là 10.222 USD.

Số cung Bitcoin hiện tại đang là 16.892.513 đồng, tương ứng mức vốn hóa đạt 174 tỷ USD, giảm 8 tỷ USD so với hôm qua.

Giữa năm nay, Bitcoin sẽ tăng gấp đôi 

Chiến lược gia kì cựu Tom Lee của quỹ đầu tư tiền số Fundstrat kỳ vọng thị trường tiền số sẽ phục hồi, dựa trên cơ sở các mức giá lịch sử và sự chấp nhận của các công ty lớn.

Lấy trích dẫn thông báo của công ty thương mại điện tử nổi tiếng của Nhật Bản Rakuten đã cho biết rằng họ định phát hành Rakuten Coin, ông Tom Lee nhận định: “Những công ty định phát hành tiền số riêng như Rukaten là một ví dụ cho sự phát triển tích cực của thị trường tiền số trong năm 2018, cho thấy sự bán tháo Bitcoin và các đồng tiền khác vào đầu năm nay chỉ là một sự hoảng loạn”.

Vị chiến lược gia này vẫn bảo lưu quan điểm của mình rằng giá Bitcoin sẽ đạt 20.000 USD vào giữa năm và 25.000 USD vào cuối năm nay. Hiện tại ông Lee là chiến lược gia duy nhất đưa ra dự báo giá của Bitcoin, mặc dù gần đây rất nhiều nhà đầu tư tài chính có đưa ra báo cáo về đồng tiền số này.

Ông cũng chỉ ra rằng sự sụt giảm của giá Bitcoin trong thời gian vừa qua là chuyện đã lặp lại tới 6 lần trong 7 năm qua.

Chiến lược gia Tom Lee

Chiến lược gia Tom Lee

Ông Lee còn cho biết thêm: “Năm 2018, sẽ ít nhất có tới 3 công ty lớn phát hành thẻ tiền số. Điều này chứng tỏ rằng các tập đoàn lớn sẽ chuyển sang dùng tiền số trước khi phố Wall chấp nhận loại tiền tệ này”.

Ngoài Rukaten, ông Lee cũng đưa ra nhiều ví dụ về các công ty phát hành tiền số như Line - ứng dụng nhắn tin của Nhật Bản đã đưa ra thông báo rằng sẽ khởi tạo ứng dụng Line Financial cho phép mua bán tiền số. Tiếp theo đó, Chủ tịch điều hành của Starbucks Howard Schultz tính sử dụng công nghệ Blockchain cho ứng dụng thanh toán cho các khách hàng.

Trong bản báo cáo của Tom Lee, ông đưa ra các mối liên hệ khá “mong manh” giữa hai công ty lớn của giới công nghệ và tiền số.

“Chúng tôi tin rằng Facebook và Amazon có khả năng tạo ra tiền số của riêng mình trong năm nay, nó sẽ cung cấp dịch vụ cho những người dùng chứ không phải dùng để gọi vốn”.

Trước đó, Mark Zuckerberg , Giám đốc điều hành của Facebook đã nói trong một bình luận hồi tháng 1 rằng công ty của ông sẽ chú ý tiền số trong năm nay. 

Đại Phong

Theo Vietnamfinance

largeer