Giá Bitcoin hôm nay 15/3: Mất đáy 8.000 USD, Bitcoin chìm sâu vào khủng hoảng

Thứ năm, 15/03/2018, 17:03 PM

Từ sau vụ sàn giao dịch tiền ảo lớn Binance bị hacker tấn công, đây là lần rớt giá kinh hoàng nhất của đồng tiền số.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bitcoin đã liên tục sụt giảm mạnh trong thời gian gần đây và chính thức đánh mất ngưỡng 8.000 USD trong ngày hôm nay (15/3). Hiện tại, giá trị của một số đồng tiền trên Coinmarketcap như sau:

Bitcoin đang được giao dịch ở mức 7.972,5 USD, giảm 13,15%. Số cung Bitcoin hiện tại đang là 16.920.075 tương ứng mức vốn hóa đạt 134,6 tỷ USD.

Bitcoin Cash đã giảm 13,56% về mức 900,6 USD. Ethereum đang được giao dịch ở mức 593,7 USD. Đồng Ethereum giảm 14,27% so với ngày hôm qua.

Đồng tiền Ripple cũng giảm 15,79% về mức 0,6639 USD, giá trị vốn hóa trên thị trường là 25,9 tỷ USD

Một số đồng tiền ảo khác lại có mức biến động như sau: Đồng Litecoin đang được giao dịch ở mức 157,6 USD, giảm 9,51% so với ngày hôm qua; đồng Monero giảm 15,65% về mức 209,7 USD; đồng Dash giảm 18,24% về mức 399,7 USD.

Sau khi bitcoin hôm qua đã đánh mất ngưỡng tâm lý quan trọng 8.000 USD đồng tiền này đã thực sự chìm sâu dưới đáy. Tình trạng bán tháo diễn ra khiên giá các đồng tiền đồng loạt đi xuống.

Bên cạnh việc tăng cường giám sát và kiểm tra từ cơ quan quản lý của Mỹ, các nhà phát hành cũng như đầu tư trong gọi vốn thông qua tiền ảo (ICO) tại quốc gia này dường như đang có thêm những mối lo ngại khác. Theo thông cáo báo chí mới đây từ Bộ Tài chính Mỹ, tất cả doanh nghiệp khởi nghiệp chấp nhận tiền ảo trên sàn giao dịch phải tuân theo hướng dẫn về bí mật ngân hàng và biết rõ khách hàng của mình là ai.

Mới đây nhất, một trong 4 sàn giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới theo khối lượng giao dịch Binance vừa phát hiện một số hoạt động không bình thường và dừng việc rút tiền. Rất nhiều người nhận ra rằng có điều gì đó rất không bình thường với Viacoin xảy ra ngay trước vụ sụp đổ. Có một lượng tăng vọt đối với lệnh mua Viacoin trên sàn Binance. Chỉ trong vài phút, giá trị thị turờng của Viacoin nhảy từ 64 triệu USD lên 159 triệu USD.

Công ty này cho biết “Không có dấu hiệu rằng sàn giao dịch bị hacker tấn công”. Rất có thể một dịch vụ bên thứ ba hoặc ứng dụng bị nhiễm virus và thực hiện lệnh mua hàng loạt. như vậy, Khác với tất cả các vụ tấn công từng xảy ra trước đây, không một đồng tiền nào bị thất thoát khỏi sàn giao dịch.

Bitcoin bất ngờ đảo chiều và sụt giảm một phần là do động thái bán ra ồ ạt của các quỹ tín thác quản lý những đồng bitcoin thuộc sở hữu của sàn giao dịch Nhật Bản đã phá sản Mt Gox.

Để ngăn ngừa những rủi ro có thể xảy ra, Ủy ban giao dịch chứng khoán Mỹ (SEC) chính thức đưa ra những tuyên bố rõ ràng về thắt chặt quy định giao dịch.

Tuyên bố chung cũng được thực hiện ở nhiều Quốc gia ở châu Á, nơi thị trường tiền số hoạt động sôi nổi như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Trong đó, Ủy ban Dịch vụ Tài chính Nhật Bản (FSA) đã trừng phạt 7 sàn giao dịch tiền số tại nước này. Đây là một trong những nỗ lực bảo vệ các nhà đầu tư, sau vụ việc sàn giao dịch Coincheck bị hack hơn 500 triệu USD hồi đầu năm nay.

Tại Việt Nam, từ ngày 1/1/2018, mọi giao dịch, phát hành, cung ứng, sử dụng các phương tiện thanh toán không hợp pháp, bao gồm cả bitcoin lẫn các tiền ảo tương tự khác nếu bị phát hiện sẽ bị phạt tiền từ 150 triệu đến 200 triệu đồng theo điều 27, nghị định 911/3014/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng; thậm chí có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại điểm h khoản 1 Điều 206 Bộ luật Hình sự 2015 (đã được sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Lê Hải

Theo PL+

largeer