Giá Bitcoin hôm nay 18/6: Chênh vênh đầu tuần

Thứ hai, 18/06/2018, 11:12 AM

Sau khi phục hồi rất nhẹ ngày hôm qua, giá Bitcoin hôm nay đã tiếp tục xu hướng giảm kéo dài.

Diễn biến giá Bitcoin 24 giờ qua. Ảnh: CoinDesk

Diễn biến giá Bitcoin 24 giờ qua. Ảnh: CoinDesk

Theo cập nhật mới nhất từ Coinmarketcap, giá Bitcoin hôm nay suy yếu nhẹ 0,85%, dừng ở mức 6.500 USD.

Tốc độ giảm trên đẩy vốn hóa thị trường của Bitcoin về ngưỡng 111 tỷ USD và thị phần trong thế giới tiền ảo gia tăng nhẹ, đạt 39,9%.

Khối lượng giao dịch vẫn là tảng đá lớn đè nặng lên khả năng quay trở lại của Bitcoin khi trong 24 giờ qua, tiếp tục duy trì mức thấp 7 tháng với 3,1 tỷ USD.

Theo đánh giá của những người tham gia vào thị trường, việc lượng trao đổi không có mấy tín hiệu khả quan là do hầu như không có thêm nguồn tiền rót tiền thị trường, không có người chơi mới cũng như nhà đầu tư mới.

Bên cạnh đó, tình trạng trên kéo dài còn là dấu hiệu cho thấy sự kiểm soát tập trung của những ‘cá mập’ trên thị trường tiền kỹ thuật số.

Số liệu mới đây từ BitInfoCharts, chỉ 1.000 người sở hữu nhưng nắm tới 35,4% nguồn cung Bitcoin hiện tại trong tổng số 11 triệu người, tương đương tỉ lệ 0,009%. Nhóm người này được cho là những ‘cá mập’ đang chiếm quyền điều khiển thị trường Bitcoin cũng như kiểm soát đồng tiền này.

The Businesstimes cho biết nếu một trong những người nắm giữ trên bất ngờ thanh lý tài sản, giá Bitcoin sẽ bị đẩy về đáy và tình trạng bán tháo xảy ra với các chủ sở hữu nhỏ hơn. Sau đó, ‘cá mập’ lại mua vào và chu kì này sẽ được lặp đi lặp lại.

Những giờ qua, không chỉ có Bitcoin mà nhiều đồng tiền kỹ thuật số khác cũng suy yếu. Sắc xanh có hiện ra trên bảng xếp hạng theo vốn hóa thị trường nhưng tuyệt nhiên không xuất hiện trong số 10 đồng tiền đầu tiên.

Hai phiên bản phân tách của Bitcoin là Bitcoin Cash và Bitcoin Gold suy yếu lần lượt 0,64% và 2,33%, xếp vị trí thứ 4 và 30.

Ethereum xuống dưới ngưỡng 500 USD do suy yếu nhẹ 0,41%, đẩy vốn hóa thị trường về gần 50 tỷ USD. 

Phương Anh

Theo theleader
Từ khóa:

bitcoin

giá Bitcoin

largeer