Giá vàng đảo chiều tăng mạnh sau phiên giảm sâu

Thứ tư, 09/10/2019, 09:32 AM

Sau phiên giảm mạnh trước đó, giá vàng thế giới bất ngờ đảo chiều tăng cao do đồng USD mạnh lên trước những dữ liệu bất lợi về nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tại thị trường New York, giá vàng trong phiên giao dịch đêm qua (8/10 – theo giờ Việt Nam) đã bất ngờ đảo chiều tăng giá sau một phiên giảm sâu trước đó. Nguyên nhân chủ yếu là do đồng đô la Mỹ mất giá trước một loạt dữ liệu cho thấy sự giảm tốc của nền kinh tế Mỹ. \

Theo đó, Hiệp hội Kinh tế doanh nghiệp Quốc gia Mỹ (NABE) ngày 7/10 công bố kết quả một cuộc khảo sát với dự báo cho rằng tăng trưởng tổng sản phẩm trong nước (GDP) của Mỹ năm 2020 sẽ giảm dưới 2% lần đầu tiên kể từ 2016. Theo đó, dự báo của NABE về tăng trưởng kinh tế Mỹ 2020 giảm còn 1,8%, từ mức dự báo tăng 2,1% đưa ra trước đó. 

7

Một số chuyên gia cho rằng, tình hình thế giới có nhiều mối lo ngại rằng cuộc chiến thương mại sẽ trở nên tồi tệ hơn. Washington và Bắc Kinh gần như không đạt được tiến triển nào và giới đầu tư đang ngày càng mất niềm tin vào khả năng hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ đạt được một thỏa thuận. Do đó, các nhà đầu tư mua vàng nhiều hơn khi họ cho rằng tình hình sẽ thêm xáo động trong thời gian tới.

Chốt phiên giao dịch, giá vàng giao ngay đã vươn lên mốc 1.506,1 USD/ounce, tăng thêm 12 USD/ounce, tương đương 0,80%.

Tại thị trường trong nước, tính đến thời điểmcuối giờ chiều hôm qua (8/10), giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 41,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,87 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng tương đương 50 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào so với giá niêm yết đầu giờ sáng.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI được niêm yết ở mức 41,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,1 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng tương đương 100 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào - bán ra so với giá niêm yết ở đầu giờ sáng.

Minh Ngọc

Theo vnmedia.vn

largeer